Điều tra

Cựu đàn em Năm Cam truy sát người trong bệnh viện

22/07/2016, 11:45
image

Sỳ Vỹ Sáng đệ tử thân tín trong băng nhóm Năm Cam trước đây, cầm đầu băng giang hồ chém người trong bệnh viện.

Sỳ Vỹ Sáng

Sỳ Vỹ Sáng từng là đàn em Năm Cam, cầm đầu băng xông vào Bệnh viện Quốc Ánh truy sát người

Ngày 22/7, Cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân cho biết vừa khởi tố 11 nghi can, bắt tạm giam 4 đối tượng chủ chốt cầm đầu băng giang hồ xông vào tận bệnh viện truy sát người táo tợn.

Nhóm này bị bắt về hành vi cố ý gây thương tích gồm Sỳ Vỹ Sáng (55 tuổi, tự A Tày), Sín Hỷ Phí (37 tuổi, em vợ của Sáng), Cổ Vũ Linh (24 tuổi) và Trần Minh Đương (27 tuổi). Trong đó Sáng là đại ca cầm đầu băng côn đồ này. Liên quan đến vụ án, công an quận Bình Tân đã khởi tố cho 5 đối tượng tại ngoại, tiếp tục truy bắt 2 nghi can là Sín Nhục Diện (40 tuổi) và Nguyễn Thanh Long (16 tuổi).

Theo công an Bình Tân, Sỳ Vỹ Sáng là một tay anh chị giang hồ có nhiều tiền án tiền sự, liên tục vào tù ra khám. Những năm 1996 trở về sau, nhờ thành tích bất hảo nên Sáng trở thành một trong những đàn em thân tín trong băng nhóm xã hội đen Năm Cam. Sau khi băng nhóm xã hội đen Năm Cam bị triệt phá năm 2002, Sáng bị đưa đi cải tạo bắt buộc đến năm 2004 được ra trại. Ra tù, Sáng vẫn là một đàn anh được nể sợ trong giới giang hồ ở khu vực cây Da Sà giáp ranh giữa quận Bình Tân và quận 6.

Công an xác định nguyên nhân dẫn đến vụ truy sát kinh hoàng mà Sáng cầm đầu gây án, chỉ xuất phát từ vụ va chạm giao thông. Cụ thể chiều 5/6, Cổ Chí Linh và Nguyễn Minh Nhựt đi bơi thì xảy ra va chạm với nhóm Lê Quốc Bảo và Nguyễn Huy Hoàng.

Trên đường về, Linh và Nhựt bị nhóm của Bảo, Hoàng đuổi đánh. Do đó Linh về nhà kể cho anh trai là Cổ Vũ Linh và Trần Minh Đương (bạn của Linh) nghe. Sau đó cả 4 ra chợ mua 4 con dao tìm đến nhà của Bảo, Hoàng để đâm chém. Tuy nhiên tại đây, nhóm của Cổ Vũ Linh bị nhóm người nhà của Bảo, Hoàng chém lại khiến Chí Linh và Đương bị thương, phải đến Bệnh viện Quốc Ánh (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) cấp cứu.

hung khí thu giữ của Sáng

Hung khí thu giữ của Sỳ Vỹ Sáng

Trong lúc Bệnh viện Quốc Ánh đang cấp cứu cho Linh và Đương, thì có khoảng 15 người chủ yếu thanh thiếu niên cầm dao, mã tấu xông vào đâm chém loạn xạ khiến cho Linh và Đương bị thương tích nặng rồi tháo chạy. Nhận được tin báo, đội cảnh sát hình sự công an Bình Tân vào cuộc điều tra, qua camera của bệnh viện công an nhanh chóng xác định Sỳ Vỹ Sáng cầm đầu nhóm thanh thiếu niên vào bệnh viện truy sát Linh và Đương.

Khi khám xét nơi ở của Sáng, công an Bình Tân thu giữ hàng chục cây dao, kiếm, mã tấu...

Hiện nay công an quận Bình Tân đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.