Pháp đình

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga bật khóc khi nói lời sau cùng

11/10/2017, 11:05

Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga bật khóc và khẳng định không lừa đảo.

chau-thi-thu-nga

Trong nhiều phiên xét xử, cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga đều khẳng định không lừa đảo khi thực hiện dự án

Sáng 11/10, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ án Châu Thị Thu Nga (cựu Chủ tịch HĐQT Housing Group) và đồng phạm lừa đảo gần 400 tỷ đồng.

Trước đó, dù bị cáo và các luật sư đưa ra nhiều luận cứ phản bác các nội dung trong cáo trạng và quan điểm Viện kiểm sát trình bày tại tòa, đại diện Viện kiểm sát vẫn tuyên bố giữ nguyên quan điểm và không tranh luận thêm.

HĐXX cho các bị cáo nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án.

Đứng trước vành móng ngựa, cựu ĐBQH bật khóc và nói: “Đến phiên tòa hôm nay, tôi nghĩ công lý sẽ được làm rõ. Bản thân tôi là người trong cuộc có rất nhiều điểm oan ức chưa được làm rõ, đề nghị HĐXX cho tiếp tục. Chúng tôi có tội không?”. Nữ bị cáo này cũng khẳng định mình và các thuộc cấp không lừa đảo khi thực hiện dự án.

Đề cập đến lý do UBND TP Hà Nội và các sở ban ngành không xem xét để dự án B5 Cầu Diễn tiếp tục, bị cáo Châu Thị Thu Nga cho rằng: "Nếu chỉ vì phê duyệt quy hoạch, không thể nói chúng tôi là lừa đảo, triệu tập sở ban ngành Hà Nội xem ai là người có lỗi. Ở đây chúng tôi đã làm hết khả năng. Lỗi đó không thuộc về chúng tôi”.

Bị cáo lý giải, đến thời điểm này, Housing Group vẫn có trách nhiệm, nên không thể cáo buộc bị cáo lợi dụng công ty để chiếm đoạt tiền.

Bên cạnh đó, cựu ĐBQH cũng phản ánh về việc bà bị hạn chế khi tiếp xúc với luật sư, và đề nghị tòa xem xét lại các chứng cứ.

Luật sư Trương Quang Hà - bào chữa cho nguyên quyền kế toán trưởng Đoàn Thanh Thủy đề nghị tất cả chứng cứ buộc tội phải được làm rõ, tranh tụng tại phòng xử. Trước quan điểm của VKS cho rằng các bị cáo Đoàn Thanh Thủy, Đinh Phúc Tiếu, Phạm Thị Thu Hạnh làm kế toán qua họp giao ban biết hồ sơ pháp lý dự án nhưng vẫn ký giúp sức Châu Thị Thu Nga, luật sư cho rằng phần đối đáp này không có thay đổi nào so với cáo trạng.

“Trong khi tôi đưa 12 luận điểm chứng minh bị cáo Thủy không biết dự án B5 Cầu Diễn không đủ điều kiện pháp ký nhưng Housing Group vẫn huy động vốn. Điều này được chính bà Châu Thị Thu Nga và 9 bị cáo xác nhận tại tòa. Nhưng tôi không hiểu vì sao VKS không tranh luận”, luật sư nêu ý kiến và đề nghị HĐXX tuyên bố thân chủ của ông không có tội. Trong trường hợp VKS đối đáp về việc này thì phải làm rõ tận cùng sự thật khách quan, để bị cáo hiểu rằng bị cáo thực sự có tội. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.