Thời sự Quốc tế

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell qua đời vì Covid-19 dù tiêm đầy đủ vaccine

18/10/2021, 21:25

Ông Colin Powell, nhà lãnh đạo quân sự và Ngoại trưởng da mầu đầu tiên của Hoa Kỳ, đã chết sau khi mắc các biến chứng nặng vì Covid-19.

Theo hãng tin CNN, ông Colin Powell, Ngoại trưởng da mầu đầu tiên của Hoa Kỳ có vai trò lãnh đạo quan trọng trong một số chính quyền của Đảng Cộng hòa đã giúp định hình chính sách đối ngoại của Mỹ trong những năm cuối của thế kỷ 20 và những năm đầu của thế kỷ 21, đã qua đời vì những biến chứng từ Covid-19.

Gia đình của cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell đã xác nhận việc ông qua đời ở tuổi 84 trên tài khoản Facebook.

img

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell.

"Tướng Colin L. Powell, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, đã qua đời sáng nay do biến chứng từ Covid 19" – thông báo từ gia đình ông Powell cho hay.

Theo CNN, cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell đã được tiêm phòng đầy đủ trước khi ông mắc Covid-19 và gặp phải các biến chứng nặng.

Một nguồn tin quen thuộc với gia đình cho biết, ông Powell bị đa u tủy, một loại ung thư liên quan đến các tế bào plasma ngăn cản phản ứng miễn dịch của cơ thể.

Ngay cả khi được tiêm chủng đầy đủ vaccine Covid-19, những người bị suy giảm miễn dịch vẫn có nguy cơ nhiễm virus và chuyển nặng cao hơn.

"Chúng tôi đã mất đi một người chồng, người cha, người ông và một người Mỹ tuyệt vời, đáng mến" gia đình cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell cho biết.

Powell là một quân nhân chuyên nghiệp, sự nghiệp nhà binh đã đưa ông trở thành Cố vấn an ninh quốc gia da mầu đầu tiên trong thời kỳ cuối nhiệm kỳ của Tổng thống Ronald Reagan và là Chủ tịch người Mỹ gốc Phi trẻ nhất và đầu tiên của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân dưới thời Tổng thống George H.W. Bush.

Sự nổi tiếng của ông Colin Powell tăng vọt sau chiến thắng của liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu trong Chiến tranh vùng Vịnh, và vào giữa những năm 90, ông được coi là ứng cử viên hàng đầu để trở thành Tổng thống da màu đầu tiên của Hoa Kỳ.

Nhưng danh tiếng của ông Colin Powell sẽ mãi mãi bị vấy bẩn khi với tư cách là Ngoại trưởng thứ nhất của Tổng thống George W. Bush, ông đã đưa thông tin tình báo sai lầm trước Liên Hợp Quốc để vận động cho Chiến tranh Iraq, cuộc chiến mà sau này ông cũng tự nhận là một "vết nhơ" trong hồ sơ của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.