Chất lượng sống

Cứu thành công một phụ nữ đang đi đường bị bắn thủng ruột

21/11/2017, 18:03

Các bác sĩ Bệnh viện E vừa mổ thành công cho một phụ nữ bị đạn bắn thủng ruột.

dan ban thung bung

Các bác sĩ Bệnh viện E vừa mổ thành công cho một phụ nữ bị đạn bắn thủng ruột

Ngày 21/11, ThS.BS Trần Thượng Việt, khoa Phẫu thuật thận tiết niệu và nam học, Bệnh viện E cho biết, các bác sĩ tại đây vừa mổ cấp cứu thành công cho 1 phụ nữ bị đạn bắn thủng ruột. 

Được biết, khoảng 23h ngày 20/11, 1 phụ nữ nhập viện trong tình trạng kích thích do hoảng sợ, đau khắp bụng và có vết thương rộng 1cm ở vùng mạn sườn phải, có dấu hiệu thấu bụng. Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định siêu âm, chụp Xquang, phát hiện nhiều dịch trong ổ bụng và một đầu đạn nằm mạn sườn trái. Ngay lập tức bệnh nhân này lên phòng mổ để cấp cứu cho bệnh nhân.

BS Trần Thượng Việt cho biết, tổn thương ổ bụng mà bệnh nhân này gặp phải là thủng đại tràng ngang 4 lỗ. Do vậy, các bác sĩ quyết định cắt phần đại trạng ngang đó và đưa 2 đầu ra thành bụng làm hậu môn nhân tạo. "Nếu bệnh nhân không được mổ cấp cứu kịp thời, nguy cơ tử vong là rất lớn do thủng đại tràng, sốc nhiễm khuẩn do viêm phúc mạc. Tuy nhiên, ca mổ rất thành công. Bệnh nhân không gặp biến chứng nào", BS. Việt cho biết. 

Hiện, bệnh nhân đã ổn định và được chuyển xuống khoa ngoại tổng hợp để tiếp tục điều trị. Dự kiến bệnh nhân có thể được xuất viện từ 7-10 ngày tới.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, bệnh nhân gặp nạn khi đang đi ngoài đường. Vào tối ngày 20/11, chị này nghe thấy tiếng nổ giống như súng tại khu vực đường Xuân La (Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội). Nữ bệnh nhân này cùng một số người đã bỏ chạy nhưng vẫn không kịp và bị một viên đạn lạc bắn vào vùng bụng. Hiện tại cơ quan công an đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc này

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.