Hồ sơ tài liệu

Cựu Thiếu tướng Nga mua bất động sản 38 triệu USD ở Mỹ?

21/10/2017, 20:06

Cựu Thiếu tướng cảnh sát Nga mua bất động sản 38 triệu USD ở Mỹ - theo điều tra của báo chí Mỹ.

naples-real-estate

Một biệt thự bên bờ biển Florida (ảnh minh họa)

Trang Sputnik dẫn điều tra của các nhà báo Mỹ cho biết, đã phát hiện một thiếu tướng Nga định cư ở Florida, người từng chiến đấu chống tội phạm có tổ chức đang sở hữu tài sản trị giá 38 triệu USD.

Thiếu tướng Anatoly Petukhov, nguyên Phó Cục trưởng Cục Chống tội phạm có tổ chức (GUBOP) thuộc Bộ Nội vụ Nga hiện sinh sống ở Hoa Kỳ lọt vào vụ tai tiếng liên quan đến bất động sản.

Các nhà báo phát hiện ở Florida viên tướng đã về hưu sở hữu tài sản ước tính khoảng 38 triệu USD. Truyền thông không loại trừ bất động sản này có thể được mua bằng nguồn thu nhập mờ ám.

Ông Anatoly Petukhov cùng gia đình tới Mỹ định cư năm 2010, tích cực mua bất động sản hạng sang ở Miami và các hòn đảo. Sở hữu đầu tiên của gia đình Petukhov là căn hộ trong tòa chung cư Continuum ở South Beach với giá 3 triệu USD.

Nơi này nổi tiếng có nhịp sống sôi động về đêm và tập trung nhiều nhân vật nổi tiếng. Sau đó, gia đình mua lại một số biệt thự trên các đảo và tòa nhà văn phòng ở Fort Lauderdale.

Theo The Real Deal, một ngôi nhà trên đảo Hibiscus mà Anatoly Petukhov sở hữu đã được rao cho thuê với giá 40.000 USD một tháng vào năm 2015.

Năm 2013, các cổ đông của Yasenovo United Trading House khởi kiện ông Petukhov ở Miami. Chủ tịch hãng là Pavel Gornostaev khẳng định, vị tướng cảnh sát đã tống tiền hàng triệu đô la, đe dọa ông trong giai đoạn 1999-2013. Vụ kiện không đưa ra toà và các bên hòa giải thành.

Theo báo Miami Herald, nhiều doanh nhân, chính trị gia và sĩ quan an ninh Nga để mắt đến Nam Florida, tìm chọn biệt thự trên các đảo Fisher Island và Sunny Isle Beach.

Ở Nga năm 2009, Anatoly Petukhov có liên quan đến cuộc điều tra sở hữu bất hợp pháp đất đai.

Người này là chủ tài sản và cư dân của Hoa Kỳ nên thuộc thẩm quyền xử lý của pháp luật Hoa Kỳ. Tuy nhiên, báo chí chưa có thông tin cáo buộc chính thức với Anatoly Petukhov về tội rửa tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.