Thế giới

Cựu Thủ hiến Catalonia tuyên bố sẵn sàng hợp tác với Bỉ

06/11/2017, 11:00

Cựu Thủ hiến vùng Catalonia Carles Puigdemont tuyên bố sẵn sàng hợp tác với giới chức Bỉ vào cuối tuần qua...

29

Cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont

Cựu Thủ hiến ra tuyên bố bằng tiếng Hà Lan, đăng tải trên tài khoản Twitter nêu rõ: “Chúng tôi sẵn sàng hợp tác đầy đủ với hệ thống tư pháp của Bỉ sau khi Tây Ban Nha ban hành lệnh bắt giữ trên toàn châu Âu”.

Dù truyền thông thế giới đều đưa tin cho rằng, ông Puigdemont đang có mặt tại Bỉ nhưng chưa rõ địa điểm cụ thể ở đâu. Ông và một số cố vấn đã chạy trốn sang nước này sau khi Tây Ban Nha bãi nhiệm chức vụ của ông và toàn bộ thành viên chủ chốt trong chính quyền vùng Catalonia.

Sau đó, ngày 3/11, Tây Ban Nha phát lệnh bắt giữ trên toàn châu Âu đối với cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont. Đồng thời, tòa cũng bác yêu cầu không trực tiếp xuất hiện trước tòa mà qua video của vị lãnh đạo này.

Lệnh bắt giữ quốc tế cũng được đưa ra đối với 4 trợ lý của ông Puigdemont. Cùng với cựu Thủ hiến, các trợ lý này cũng đối mặt các cáo buộc nổi loạn, kích động, sử dụng sai mục đích quỹ công và lợi dụng niềm tin của người dân.

Trước đó, cựu Phó thủ hiến Catalonia Oriol Junqueras và 7 cựu Bộ trưởng khu vực này đều bị bắt giam mà không được bảo lãnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.