Thế giới

Cựu Tổng thống Israel Shimon Peres qua đời

28/09/2016, 16:11
image

Thông tấn Israel cho biết cựu tổng thống nước này, ông Shimon Peres đã qua đời vào sáng cùng ngày.

5563

Cựu tổng thống Israel Shimon Peres đã qua đời vào sáng ngày 28/9 sau một quá trình mang bệnh nặng.

The Guardian ngày 28/9 dẫn nguồn từ thông tấn Israel cho biết cựu tổng thống nước này, ông Shimon Peres đã qua đời vào sáng cùng ngày sau một quá trình mang bệnh nặng.

Trước đó, vào ngày 13/9, ông này đã phải nhập viện sau một cơn đột quỵ. Ông Shimon Peres hưởng dương thọ 93 tuổi.

Ông Peres được biết đến là một trong những chính trị gia nổi tiếng của Israel khi từng 2 lần giữ chức thủ tướng đồng thời là tổng thống thứ 9 của Israel nhiệm kỳ 7 năm từ 2007-2014.

Ngoài ra, trong gần 70 năm sự nghiệp chính trị của mình, ông Peres đã nắm giữ nhiều chức vụ quân sự và ngoại giao quan trọng như bộ trưởng quốc phòng, ngoại trưởng.

Không những thế, cựu Tổng thống Israel còn là một chính trị gia có đóng góp rất lớn cho hòa bình thế giới.

>>>>Xem thêm video:

Đặc biệt, ông này đã được trao giải Nobel hòa bình vào năm 1994 do có những đóng góp quan trọng trong các cuộc đàm phán hòa bình mà ông tham gia với tư cách Ngoại trưởng Israel, dẫn tới Hiệp định Oslo (ở Na Uy) chấm dứt cuộc xung đột giữa Israel và Palestine, khởi đầu cho tiến trình hòa bình Trung Đông.

Ngay cả khi đã hết nhiệm kỳ tổng thống vào năm 2014, ông Peres vẫn có sức ảnh hưởng lớn đối với các định hướng chính trị ở Israel. Cựu tổng thống Israel vẫn duy trì các hoạt động thông qua những sự kiện liên quan đến Trung tâm Peres vì hòa bình do ông sáng lập.

Vào tháng 11/2011, ông Peres có chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Việt Nam. Đây cũng là tổng thống Israel đầu tiên tới thăm Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1993.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.