Thế giới

Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy bị cáo buộc tham nhũng

03/07/2014, 09:12

Hôm qua (2/7), sau 15 giờ thẩm vấn, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã chính thức bị cáo buộc tham nhũng và sử dụng ảnh hưởng của mình để tư lợi trong một cuộc điều tra hình sự.

img

Ông Sarkozy bị buộc tội sử dụng ảnh hưởng để có được thông tin phiên xử kín vụ Betancur hồi tháng 4/2013. Theo đó, Tổng thống Lybia Muamar Kaddafir bị tình nghi tài trợ cho chiến dịch tranh cử của ông Sarkozy năm 2007. Để điều tra vụ việc, các nhà điều tra nghe lén ĐTDĐcủa ông Sarkozy trong 9 tháng. Tuy không thu được dữ liệu nào trực tiếp về vụ này, nhưng lại phát hiện luật sư riêng của ông Sarkozy - Herzog có tiếp xúc thường xuyên với một thẩm phán cấp cao về vụ Betancur, trong đó ông Sarkozy bị cáo buộc lợi dụng sức khỏe yếu của chủ công ty nước hoa L’Oreal, bà Lilian Betancur để nhận được số tiền lớn cho chiến dịch tranh cử. 


Hiện, có nhiều thông tin về việc ông Sarkozy sẽ quay trở lại chính trường. Hơn 50% cử tri Đảng đối lập Liên minh ủng hộ phong trào nhân dân cho rằng ông Sarkozy là nhân vật có uy tín nhất và ủng hộ ông làm ứng cử viên cho cuộc bầu cử Tổng thống năm 2017. Tuy nhiên, nếu bị kết án về tội “lạm dụng ảnh hưởng” ông có thể bị tù 10 năm và phạt 200.000 euro. Ông Sarkozy đã phủ nhận các cáo buộc trên và lên án việc nghe lén điện thoại.

H.P
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.