Điều tra

"Cựu tù" 9X đâm chết người tại hội trại thanh thiếu niên

14/08/2018, 16:20

Bức xúc vì bị can ngăn, "cựu tù" 9X dùng dao bấm đâm chết đối phương rồi bỏ trốn.

Screenshot_20180814-133212_Messenger

Các đối tượng bị bắt giữ sau khi gây án rồi bỏ trốn

Ngày 13/8, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thi (tên gọi khác là Phi, 26 tuổi) về tội Giết người; khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Luân (21 tuổi) và Nguyễn Văn Hòa, (21 tuổi) đều ở thôn Thôn Bãi Sậy 2, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu tỉnh Hưng Yên về tội Gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, ngày 4/8, tại hội trại hè xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, anh Đỗ Văn Ba (26 tuổi, trú tại thôn Bãi Sậy 2) dựng bạt bán nước uống và chăng dây làm điểm trông giữ xe thuê, tại khu vực giáp cổng hội trại và nhờ bạn cùng người nhà là Nguyễn Thành Luân, Lê Thi và Nguyễn Văn Hòa đến bán hàng và trông giữ xe cùng.

Đến khoảng 22h cùng ngày, sau khi dự sinh nhật, anh Nguyễn Xuân Nam (19 tuổi ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu) đã rủ các anh Quang (17 tuổi); Bùi Quang Huy, (27 tuổi) và Hoàng Văn Trường (16 tuổi) đều ở huyện Khoái Châu đến hội trại hè xã Tân Dân chơi.

Tại đây, Hoà phát hiện anh Huy chính là người được cho là đã từng buông lời tán tỉnh bạn gái của mình trước đó nên khó chịu. Khi cả bốn người Quang, Nam, Huy, Trường vào thăm quan các lán trại hè và đi đến khu vực cuối sân trường, bất ngờ anh Huy bị Thi và Hòa lao vào đấm đá túi bụi. Anh Huy tiếp tục bỏ chạy ra ngoài khu vực cổng trường thì không bị đuổi đánh nữa.

Lúc này, Thi quay vào trong sân trường đánh anh Nam nhưng anh Nam không nói gì và lảng đi chỗ khác. Sau đó, bạn anh Nam là anh Nguyễn Xuân Ngọc ở Tân Dân đi đến nói với Thi: “em nó đã bảo thế sao còn đánh nó” thì bị Thi đánh.

Sau khi được nhiều người can ngăn, anh Ngọc đi ra ngoài khu vực cổng trường, Thi và anh Nam cũng đi theo sau anh Ngọc. Khi đi đến khu vực cách cổng trường khoảng 4 mét, bất ngờ Thi cầm dao nhọn lao đến đâm vào vùng lưng anh Ngọc, khiến anh Ngọc ngã sấp xuống đường bê tông. Anh Ngọc đứng dậy và bị Thi đâm vào vùng ngực. Thấy vậy, anh Nam dùng chân phải đạp vào người khiến Thi ngã ra rìa cỏ. Còn anh Ngọc bỏ chạy ra đến khu vực mép đường bê tông thì gục ngã. Người dân xung quanh vào can ngăn và đưa anh Ngọc đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng do thương tích quá nặng nên anh Ngọc đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, các đối tượng đã rời khỏi hiện trường.

Sau quá trình truy bắt cũng như vận động các đối tượng, ngày 5/8, Nguyễn Thành Luân đã đến Cơ quan điều tra đầu thú. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục vận động được Thi và Hoà ra đầu thú.

Được biết, năm 2014, Thi từng phải chấp hành án phạt tù 4 năm về tội Cố ý gây thương tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.