Góc nhìn

Cựu Tư lệnh Nga: Chiến hạm Mỹ có thể bị thiêu cháy, chết đuối

11/04/2018, 20:12
image

Lời cảnh báo lạnh gáy từ một cựu sỹ quan chỉ huy cấp cao Hải quân Nga.

Ông Vladimir Masorin

Ông Vladimir Masorin

Kênh Ngôi Sao của quân đội Nga ngày 11/4 dẫn cảnh báo lạnh gáy từ một cựu sỹ quan chỉ huy cấp cao Hải quân Nga về tình hình hiện nay ở Syria. 

Cựu Tư lệnh Hải quân Nga – Đô đốc Vladimir Masorin đã tuyên bố rằng tàu chiến USS Donald Cook (đang hiện diện gần Syria) có thể bị thiêu cháy và chết đuối vì ngư lôi Nga trong trường hợp nổ ra xung đột giữa hai nước xoay quanh tình hình Syria. 

Theo lời vị cựu Tư lệnh Hải quân Nga: “Tôi không nghĩ sẽ nổ ra tình thế tàu Donald Cook của Mỹ có thể bị “chết đuối” nhưng ngư lôi là một loại vũ khí hiệu quả”. 

Khu hạm Donald Cook

Khu hạm USS Donald Cook

Cảnh báo này được ông Masorin đưa ra khi phóng viên của kênh Ngôi Sao đề cập việc Mỹ đã điều động thêm một khu trục hạm mang tên lửa hành trình cũng như một nhóm tấn công có tàu sân bay dẫn đầu đến gần Syria. 

Tuy nhiên, cũng theo vị cựu sỹ quan cấp cao của Nga, “Tôi không nghĩ rằng tình thế có thể leo thang đến mức tàu chiến Mỹ sẽ bị ngư lôi Nga thiêu cháy và đánh chìm. 

Dù vậy, nếu điều đó xảy ra, ngư lôi Nga có thể đâm thủng tàu USS Donald Cook. Hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Rõ ràng, trong tình thế ấy, Nga đã bị ép buộc hành động. Chiến tranh là điều nguy hiểm, trước tiên là đối với Mỹ”. 

xw_1491605

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cảnh báo Nga rằng tên lửa đang tiến đến Syria

Cũng theo Đô đốc Masorin “Họ (người Mỹ) sống trong một thế giới khác, hành động theo cách thức khác Nga. Vì vậy, khi sự thể xảy ra, chúng ta không e sợ. Người Mỹ đã biết được điều đó, họ coi chúng ta như một chiếc xương trong họng”. 

“Tình  hình hiện nay rất phức tạp, đương nhiên, chúng ta cũng có nhiều kẻ thủ ở châu Âu, Ucraine. Tình hình được hâm nóng từng ngày nhưng chả vì điều gì chính đáng. Nhưng, tôi nhắc lại rằng điều đó (chiến tranh Nga - Mỹ) có lẽ sẽ không đến”.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.