Thể thao

Cựu tuyển thủ U23 lầm lỡ khát khao được trở lại

22/10/2016, 10:15

Từ một cầu thủ đầy tiềm năng phát triển, Lê Quang Hùng đã mất tất cả sau một lần trót dại.

14825570_1062028330581340_1587789082_n
Lê Quang Hùng trong màu áo Ninh Bình

Từ một cầu thủ đầy tiềm năng phát triển, Lê Quang Hùng đã mất tất cả sau một lần trót dại. Giờ đây, con người lầm lỡ đó đang khao khát quay lại với bóng đá.

3 năm tủi nhục

Lê Quang Hùng (SN 1992) trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá trẻ Nam Định, nhưng vinh quang và cay đắng trong nghiệp cầu thủ của anh lại gắn với Ninh Bình. Năm 17 tuổi, chàng trai Quang Hùng quyết định rời quê hương sang Ninh Bình lập nghiệp. Chỉ sau 3 năm ăn tập với đội trẻ, Quang Hùng được HLV Văn Sỹ đôn lên đội một và trở thành cầu thủ trẻ nhất đội bóng cố đô dự V-League 2016. Không mất nhiều thời gian, Quang Hùng nhanh chóng chiếm suất đá chính bên cánh phải hàng thủ Ninh Bình. Cùng thời điểm, cầu thủ quê Vụ Bản được triệu tập vào U23 Việt Nam và cũng trở thành trụ cột ở đội tuyển. Các chuyên gia hàng đầu đều có chung nhận định, nếu giữ được đà phát triển, Quang Hùng sẽ trở thành hậu vệ phải hàng đầu Việt Nam trong tương lai.

Thế nhưng, cuộc đời chẳng ai nói được chữ ngờ. Đầu năm 2014, đúng lúc sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, Hùng và 8 đồng đội ở Ninh Bình dính vào vụ án dàn xếp tỉ số tại đấu trường châu Á. Chàng trai Nam Định chịu mức án tù treo 2 năm nhưng cay đắng nhất là việc Quang Hùng bị cấm thi đấu vĩnh viễn. Từ một cầu thủ đầy tiềm năng, Hùng tay trắng và cho tới tận bay giờ anh vẫn chưa hết sốc. “Ngày đó, tôi còn trẻ, suy nghĩ đơn giản nhưng một phần vì mình nhỏ tuổi, phải theo các anh lớn, không theo sẽ khó tồn tại ở đội. Đến khi nhận ra sai lầm thì đã quá muộn”, Quang Hùng chia sẻ. Cũng bởi lần dính chàm của Quang Hùng, cha anh đã suy sụp, héo mòn rồi qua đời.

Về phần mình, không còn bóng đá, Hùng đi làm đủ thứ nghề từ phụ xưởng sản xuất hương tới bán bánh cuốn với mức thu nhập ít ỏi. Cực chẳng đã, anh dắt vợ lên Hà Nội kiếm sống. May thay, được một mạnh thường quân giúp đỡ, Hùng xin vào làm cho một công ty sửa chữa thang máy còn vợ anh - Hồng Hạnh đi dạy tại một trường mầm non ở nội thành. “3 năm qua là 3 năm tủi nhục nhất cuộc đời tôi. Tôi mất tất cả và cảm thấy bất lực. Giờ tuy đã có một công việc nhưng với tôi, khi chưa được đá bóng trở lại cuộc sống cũng chẳng có ý nghĩa gì”.

Đá bóng để… trả nợ

Mới đây, sau nhiều ngày trăn trở, Hùng quyết định viết đơn xin giảm án gửi lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). “Tôi khát khao được trở lại với bóng đá, được làm lại từ đầu. Nhưng tôi không làm vì mình tôi, tôi làm để trả món nợ với hai người tôi hết mực yêu thương. Trước khi mất, cha gọi tôi vào và nói rằng, ông không thể đợi đến lúc tôi thi đấu trở lại. Ông dặn tôi phải tiếp tục tu tâm, chỉnh tính, tập luyện để nếu được trở lại phải trở thành một cầu thủ tốt. Đến lúc này, những lời của cha vẫn văng vẳng bên tai tôi”.

Người thứ hai, Quang Hùng muốn trả nợ là vợ anh. Hùng kể, ngày anh dính vòng lao lý, hai người vẫn chưa lập gia đình. Tuy nhiên, Hồng Hạnh luôn ở bên chia sẻ. Thậm chí, cô còn nói rằng, dù người yêu phải đi tù, cô cũng sẽ đợi. Cũng vì muốn giúp đỡ Quang Hùng, Hạnh đã xin nghỉ công việc dạy mầm non ở Nam Định để cùng Hùng sang Ninh Bình mở cửa hàng bán bánh cuốn, mục đích chính là ở bên người yêu, hàng ngày động viên giúp Hùng khuây khỏa. Đầu năm 2016, cả hai quyết định đi đến hôn nhân và nó giống như một dòng nước mát lành dội vào cuộc đời vốn đang khô hạn của Hùng.

“Không có vợ, chắc tôi không thể trụ được tới bây giờ. Không được chơi bóng và mất cha là hai nỗi đau giằng xé tâm can tôi. Những lúc tôi thối chí nhất, cô ấy là người giúp tôi lấy lại cân bằng. Cô ấy cũng là động lực để tôi tiếp tục hy vọng vào tương lai. Chỉ có trở lại với bóng đá, tôi mới trả được món nợ ân tình cho vợ mình” - cầu thủ sinh năm 1992 nghẹn ngào.

Khi được hỏi sau 3 năm rời xa bóng đá, Hùng có tự tin nếu được trao cơ hội trở lại. Cầu thủ từng là hy vọng của bóng đá Việt Nam một thời khẳng định, anh sẽ không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập: “Những lúc rảnh rỗi, anh vẫn tham dự những trận đá phủi, thậm chí là đá sân 11 người để nguôi ngoai nỗi nhớ và lấy lại cảm giác bóng”. Ngoài ra, mỗi sáng Hùng đều thức dậy từ 4h để chạy quanh hồ Linh Đàm nhằm duy trì thể lực, đợi ngày tái xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.