Vận tải

Đã bán được hơn 74.000 vé tàu Tết

03/12/2014, 18:19

Đây là thông tin cập nhật đến 19h30 tối qua (2/12) từ đại diện Công ty FPT IS - Đơn vị xây dựng và vận hành hệ thống bán vé điện tử cho Tổng công ty Đường sắt VN.

img

Theo đó, tính chung trong số hơn 74 nghìn vé giao dịch thành công trong hai ngày qua, có hơn 57.800 vé được bán qua các website. Số hành khách trả tiền qua online là hơn 7.100. Riêng trong ngày 2/12, số lượng thanh toán qua các đại lý đạt gần 32 nghìn vé.

Về thông tin trong ngày 2/12 có một số trục trặc trong hệ thống, đại diện FPT IS khẳng định với Báo Giao thông, đây thực chất là sự cố nhỏ của ngày bán vé đầu tiên (1/12). Theo đó, có khoảng 300 hành khách đã đặt vé thành công trên hệ thống với hình thức thanh toán qua hệ thống ngân hàng. Tuy nhiên, khi ra ngân hàng, hành khách mới biết chỉ có thể thanh toán qua các điểm giao dịch của ngân hàng VIB nên đã không thanh toán được ngay. Cũng có trường hợp hành khách không thanh toán theo quy định trước 48h như đã thông báo. Sau đó, hành khách thay đổi hình thức thanh toán qua online. Tuy nhiên, theo quy định với hình thức thanh toán này, khi đã đặt chỗ thành công phải thanh toán trong vòng 10 phút. Vì thế, chỗ đã đặt trước đó bị hệ thống tự động đẩy ra nên hành khách bị mất quyền giữ vé và phải đặt vé lại.

Thiện Anh   

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.