Doanh nghiệp

Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy tuyên bố "thay tên thoát xác"

25/04/2017, 14:29

Dư luận cho rằng đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy dùng chiêu thay tên lột xác để vươn "vòi" hoạt động.

thong-bao-thien-ngoc-minh-uy

Thông báo Thiên Ngọc Minh Uy lý giải việc chấm dứt hoạt động đa cấp

Trưa 25/4, trên fanpage “Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy” đăng tải thông báo của công ty về sự "mạnh dạn thay đổi" trong hoạt động đa cấp.

Theo đó, thông báo viết: “Công ty tên Thiên Ngọc Minh Uy chúng ta được biết đến chính là Kinh Doanh Đa Cấp tại Việt Nam (chỉ được phép hoạt động trên lĩnh vực ngành nghề theo qui định của Nghi định 42) nhưng thực tế ngay từ khi thành lập đã có hơn 21 mã nghành nghề kinh doanh được Công ty đăng ký. Vì vậy, để tạo ra thương hiệu và qui mô tầm cỡ quốc tế nay công ty chúng ta sẽ chuyển đổi Thiên Ngọc Minh Uy thành 1 tập đoàn bao gồm nhiều các công ty con dưới sự điều hành của Tập đoàn Thiên Ngọc Minh Uy”.

Theo đó, lĩnh vực kinh doanh đa cấp mang tên Thiên Ngọc Minh Uy hiện tại sẽ do Công ty con có tên Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm  đảm nhận. Đây chính là lý do, Thiên Ngọc Minh Uy xin trả lại giấy phép cho Bộ Công thương!

Về hoạt động của Tập đoàn Thiên Ngọc, thông báo này cho hay, sẽ mở ra 7 công ty con chuyên về các lĩnh vực: kinh doanh đa cấp, kinh doanh đá quí, phong thuỷ, phòng khám đa khoa, hệ thống Spa, thực phẩm chức năng…

Liên quan đến lợi ích người tham gia, thông báo cũng nêu rõ: “Ai có mạng lưới thì vẫn làm bình thường” đồng thời kêu gọi các thành viên tham gia thêm các hoạt động đầu tư.

Vậy phải chăng việc chấm dứt hoạt động của Thiên Ngọc Minh Uy thực chất chỉ là “thay tên, thoát xác”? Dư luận cho rằng, Thiên Ngọc Minh Uy dùng chiêu trò này để né những vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp và phát triển thêm nhiều ngành nghề khác. 

Trước đó, Bộ Công thương cũng đã có kết luận chỉ ra hàng loạt vi phạm của đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy và xử phạt công ty này 215 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.