Giao thông

Đã có 60% người bị "phạt nguội" đến nộp phạt

21/10/2017, 14:50

Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết số người bị "phạt nguội" vi phạm giao thông đến nộp phạt tăng gấp đôi.

11111

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Tuấn

Thông tin trên được Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Cục trưởng Cục CSGT đưa ra tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo ATGT 9 tháng đầu năm do Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức vào sáng nay (21/10).

Theo ông Tuấn, thời gian qua, Bộ Công an đã chỉ đạo công an các địa phương áp dụng các biện pháp kỹ thuật tăng cường giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm.

Cục CSGT đã phối hợp với Cục Đăng kiểm tập trung xử lý đối với lái xe vi phạm trật tự giao thông bằng việc từ chối đăng kiểm đối với phương tiện vi phạm giao thông đã được thông báo nhưng không đến giải quyết vi phạm. Tỷ lệ người vi phạm đến phòng CSGT các tỉnh để nộp phạt tăng cao. Đạt 60% thay vì chỉ có 20 - 30% trước đây. 

"Thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì xử lý vi phạm qua hình ảnh, qua hệ thống giám sát. Việc này đã tạo được chuyển biến trong ý thức tự giác của người tham gia giao thông. Các tuyến đường được Cục CSGT áp dụng biện pháp này, tai nạn giao thông đã giảm rõ rệt góp phần giảm TNGT chung cả 3 tiêu chí trong 9 tháng qua. Bên cạnh đó, hình thức này cũng giúp giảm bớt lực lượng CSGT phải trực tiếp ra ngoài đường, tập trung giải quyết các vấn đề đảm bảo ATGT khác", ông Tuấn nói.

Cũng theo Thiếu tướng Tuấn, trong 9 tháng đầu năm, Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Công an các địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 32 của Thủ tướng về kiểm soát tải trọng phương tiện. Đến nay, trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ tỷ lệ vi phạm chỉ còn khoảng 5%.

"Vi phạm quá tải chỉ tập trung ở một số khu vực đang thi công san lấp, các mỏ vật liệu. Chúng tôi sẽ tập trung giải quyết triệt để vi phạm xe tại các kho cảng, bến bãi, nơi tập kết vật liệu để xử lý triệt để xe quá tải", ông Tuấn khẳng định.

Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình cho rằng, thời gian qua, lực lượng CSGT đã hết sức vất vả trong đảm bảo ATGT.

"Việc "phạt nguội" ban đầu cũng còn có ý kiến khác nhau nhưng đến nay đã thống nhất triển khai và đạt được kết quả khả quan, góp phần giảm TNGT", Phó Thủ tướng khẳng định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.