Thời sự Quốc tế

Đã rõ lý do lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Zelensky bị trì hoãn

15/05/2019, 19:39

Dân biểu Rada giải thích lý do tại sao lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Ukraine Zelensky bị trì hoãn.

img
Tổng thống đắc cử Vladimir Zelensky.

Theo báo chí Nga, đại biểu Verkhovna Rada từ Đảng “ Nền tảng đối lập - Vì cuộc sống " Yuriy Pavlenko tin rằng thủ tục nhậm chức của Tổng thống mới đắc cử của Ukraine Vladimir Zelensky đã bị trì hoãn do thực tế người đứng đầu nhà nước hiện tại, ông Petro Poroshenko, không thể "chấp nhận sự thật rằng ông đã thua", ông ta "muốn ngồi lại lâu hơn".

"Không có gì bí mật đối với bất cứ ai tại sao thủ tục nhậm chức bị trì hoãn. Một mặt, Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko không thể chấp nhận sự thật ông đã thua, ông ta muốn ngồi lại văn phòng lâu hơn … Mặt khác, chính phủ và quốc hội hiện tại sợ hãi các cuộc bầu cử quốc hội sớm", Pavlenko nói bên lề Verkhovna Rada vào thứ Tư, được kênh truyền hình "112. Ukraine” phát sóng

Ông Yuriy Pavlenko lưu ý rằng, sẽ là logic, nếu Zelensky thiết lập lại hoàn toàn quốc hội sau lễ nhậm chức, vì người dân Ukraine đã “giơ thẻ đỏ” và bày tỏ sự ngờ vực không chỉ với tổng thống hiện tại mà còn cả với quốc hội.

Trước đó, theo báo Sputnik, 7 nghị định về việc nhậm chức của Zelensky đã được đăng ký tại Rada: 17, 19, 20 và 26 tháng 5, cũng như ngày 1 tháng 6.

Bản thân ông Zelensky khăng khăng muốn tổ chức vào ngày 19 tháng 5. Ủy ban Rada có kế hoạch vào thứ Tư sẽ xem xét nghị quyết về việc nhậm chức của tổng thống mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.