Thế giới

Đã kết thúc đợt không kích ồ ạt thứ hai vào Syria?

14/04/2018, 11:04

Cuộc không kích bất ngờ vào Syria năm 2018 do Mỹ chỉ huy tiến hành đã tạm thời kết thúc.

ap818565741278

Tướng Dunford cho biết đợt không kích đầu tiên vào Syria đã kết thúc

Theo Reuters, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford cho biết đợt không kích đầu tiên tại Syria đã kết thúc.

“Hoạt động tấn công hiện đã hoàn thành. Mỹ sẽ không thực hiện thêm bất cứ hành động nào khác trừ khi Syria lại tiếp tục sử dụng vũ khí hoá học”, ông phát biểu.

Hiện tại, Mỹ chưa có thêm kế hoạch tiến hành thêm các vụ tấn công Syria. Trước đó, năm 2017, quân đội Mỹ cũng đã tiến hành một vụ tập kích quay mô lớn nhằm vào một căn cứ không quân của Syria bằng gần 60 tên lửa hành trình Tomahawk.

Cuộc tấn công vào Syria của liên minh Mỹ, Anh, Pháp vừa nổ ra sáng sớm 14/4 (theo giờ Syria). Hiện số thương vong, thiệt hại cụ thể chưa được xác định.

Tuyên bố mới nhất của các quan chức Mỹ có thể sẽ khiến tình hình lắng dịu trở lại và không kích động phản ứng của Nga bởi Moscow đã từng cam kết sẽ tấn công lại Mỹ nếu quân nhân Nga ở Syria bị tập kích.

Trước đó chỉ một ngày, người ta tin rằng kế hoạch đánh Syria tron chớp nhoánh của Mỹ và liên quân đã bị trì hoãn nhưng ngay sau thời điểm dự kiến tấn công khoảng 1 ngày, những đòn tập kích đã được liên quân tung ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.