Vận tải

Đà Nẵng: Bến xe, ga tàu thông thoáng những ngày cận Tết

23/01/2017, 19:07
image

Thông tin được ông Phạm Ngọc Thanh, Đội trưởng Đội vé ga Đà Nẵng cung cấp chiều 23/1.

ga Đà Nẵng
Ga Đà Nẵng thông báo đã bán ra hơn 21.000 vé dịp trước và sau Tết, hiện chỉ còn ghế cứng những ngày cận Tết. Ảnh: Tấn Việt

Ga Đà Nẵng khuyến cáo, hiện nay trên mạng đã xuất hiện một số trang web bán vé tàu không phải của ngành đường sắt, bán với giá gấp 4 - 5 lần so với quy định. Các trang web này có tên miền rất giống với website của ngành đường sắt như http://vietnam-railway.com; vietnamtrainticket.com; vietnamrailways.net; cheapvietnamtrain.com; dailytravelvietnam.com; yourlocalbooking.com..., nên một số hành khách, đặc biệt là khách nước ngoài đã hiểu nhầm, mất tiền giao dịch nhưng không nhận được vé. Vì vậy, Chi nhánh Vận tải đường sắt Đà Nẵng thông báo để khách hàng tránh nhầm lẫn khi đặt mua vé.

Theo ông Phạm Ngọc Thanh- Đội trưởng Đội vé ga Đà Nẵng, tính đến chiều 23/1, ga Đà Nẵng đã bán ra 15.403 vé tàu Tết các ngày từ 17/1 – 25/1 (20 – 28 tháng Chạp). Những ngày sau Tết từ 31/1 – 12/2 (4 -16 tháng Giêng), đơn vị cũng bán được 5.678 vé. Tổng cộng, đã có hơn 21.000 vé được bán ra với mức giá tăng từ 35 – 40% so với ngày thường.

“Từ ngày 25/1 – 5/2, chúng tôi chỉ còn một số vé ghế cứng. Hành khách có nhu cầu sẽ được hướng dẫn mua ghế ngồi phụ với tối đa 7 ghế/toa, mức giá bằng 80% vé thấp nhất trên đoàn tàu đó”, ông Thanh cho biết.

Ghi nhận của PV chiều cùng ngày, hành khách đến ga Đà Nẵng đều hỏi các chặng ngắn từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi, Bình Định… Hầu hết đã đặt vé qua mạng nên khách chỉ cần đến quầy bấm số, đợi đến lượt giao dịch. Đặc thù giao thông tại Đà Nẵng không nóng như 2 đầu đất nước nên tình trạng khách đến trễ, chậm chuyến do kẹt xe không xảy ra.

Cũng theo ông Thanh, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty ĐSVN, ngành đường sắt Đà Nẵng bắt đầu tăng cường triển khai công tác kiểm tra vé. Một tổ chăm sóc khách hàng đặc biệt cũng sẵn sàng giúp đỡ những hành khách là người già, phụ nữ mang thai và trẻ em về hành lý, hướng dẫn lên tàu và vị trí ngồi nhanh nhất.

“Từ ngày 15/7/2016, chúng tôi đã tiến hành giao vé tận nhà cho hành khách đối với những người đặt vé qua điện thoại, qua mạng. Nhờ đó, áp lực tại quầy vé giảm nhiều, khách cũng thoải mái hơn”, ông Thanh nói.

ben-xe-da-nang-phong-ve-diu-hiu-khuon-vien-tat-bat
Khách lên tàu về quê sáng 23/1 tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt

Tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng chiều 26 Tết (23/1), không khí các quầy vé khá yên ắng. Theo nhân viên một nhà xe chạy chặng Đà Nẵng – Bình Định, phần lớn khách đặt vé qua điện thoại, trước giờ xe chạy được đón tận nhà để di chuyển đến bến xe, do đó không có tình trạng xếp hàng dày đặt tại phòng vé hay sân bến.

Đại diện một số nhà xe chạy Đà Nẵng đi phía Nam cho hay, tình trạng cháy vé đã bắt đầu diễn ra, nhất là 2 ngày 28 – 29 tháng Chạp. Tìm hiểu của PV, năm nay công nhân các khu công nghiệp tại Đà Nẵng nghỉ trễ hơn mọi năm, hầu hết rơi vào ngày 28 tháng Chạp. Vì vậy, việc vận chuyển khách tại Bến xe Đà Nẵng trong hôm nay vẫn diễn ra thuận lợi.

Ông Lê Viết Hoàng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho hay, các hãng đã thông báo kế hoạch phụ thu dịp Tết từ 20 – 60% trên giá vé so với ngày thường. Đơn vị cũng chưa phải tăng cường xe vận chuyển khách.

Xem thêm clip Người dân ào ra bến xe về quê ăn Tết:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.