Xã hội

Đà Nẵng: Bị cấm, Grab vẫn hoạt động

08/06/2017, 20:08

Công ty Grab Taxi kêu gọi nhiều tài xế tham gia dù chưa được cấp phép hoạt động tại Đà Nẵng.

grab
Công ty Grab Taxi tổ chức khen thưởng cho tài xế sáng 8/6 tại Đà Nẵng. Ảnh: CTV

Theo thông tin Báo Giao thông có được, sáng cùng ngày, Công ty Grab taxi tổ chức tuyên dương, khen thưởng hành động đẹp của tài xế Nguyễn Thanh Hải (SN 1982) vì trả lại hơn 100 triệu đồng cho hành khách.

Trước đó, khoảng 19h50 ngày 5/6, anh Hải nhận được cuốc taxi từ đường Ngô Văn Sở đến Nguyễn Thị Định (Đà Nẵng). Lúc này, có hai khách nam, 2 khách nữ lên xe. Sau khi hoàn tất việc chở khách, anh Hải phát hiện phía sau xe có 1 bọc màu đen, nhưng anh không mở ra xem.

Một lúc sau, có người phụ nữ gọi vào số máy của anh xin nhận lại bọc tiền. Vì nhận cuốc khách khác nên anh Hải hẹn gặp sau. Vì lo lắng, vị khách này đã gọi vào tổng đài của Grab Taxi để thông báo. Phía công ty đã gọi lại cho anh Hải, nhưng anh muốn có người chứng kiến nên đã gọi cho người điều hành của công ty, và tiến hành trao tiền cho chị Hoàng Nguyễn Quỳnh Trang (SN 1982, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) ngay tại trụ sở Công an phường An Hải Bắc, tổng số tiền 104 triệu đồng.

Công ty Grab Taxi đã khen thưởng cho anh Hải 5 triệu đồng. Tuy nhiên, sẽ không có gì đáng nói nếu Grab Taxi được phép hoạt động tại Đà Nẵng.

grab
Trên ứng dụng điện thoại, hàng loạt taxi Grab sẵn sàng phục vụ "chui" tại Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình

Như Báo Giao thông nhiều lần phản ánh, Grab Taxi đã xin hoạt động tại Đà Nẵng nhưng lãnh đạo thành phố này chưa cho phép, và có những phản hồi rõ ràng với Bộ GTVT, Chính phủ nêu rõ phải có những biện pháp căn cơ quản lý loại hình Grab trước khi cho phép hoạt động tại Đà Nẵng.

Như đã nói ở trên, Grab luôn tuyên bố chỉ là nhà cung cấp ứng dụng gọi taxi, không tham gia vào điều hành các phương tiện nhưng lại ngang nhiên lập tổng đài, quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội nhằm lôi kéo tài xế, gây loạn thị trường vận tải, thách thức công quyền.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng khẳng định nhiều tháng nay, đơn vị chưa có cuộc làm việc nào với Grab và thành phố cũng chưa có chủ trương thí điểm loại hình này.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh TTGT Đà Nẵng cho biết, lực lượng vẫn tích cực TTKS, xử phạt nhiều trường hợp taxi Grab chạy chui tại Đà Nẵng, cá biệt nhiều xe không có phù hiệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.