Xã hội

Đà Nẵng: Cá chết có thể do... bị thương ngoài biển

27/04/2016, 18:20

Sở NN&PTNT Đà Nẵng cho biết nguyên nhân cá chết tại biển Đà Nẵng có thể do bị thương ngoài biển.

da-nang-nguyen-nhan-ca-chet-co-the-do-bi-thuong-ng
Cá chết trôi dạt vào bãi biển phường Mân Thái (quận Sơn Trà) sáng 27/4.

Chiều 27/4, Tổ Công tác Thông tin Báo chí (Sở TTTT Đà Nẵng) phát đi thông cáo cho biết cá chết trôi dạt vào biển Đà Nẵng có thể là do bị thương ngoài biển.

Theo ông Nguyễn Phú Ban, GĐ Sở NN&PTNT Đà Nẵng, thống kê ban đầu cho thấy đã phát hiện 17 con cá chết trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng. Tất cả cá chết đều trong tình trạng phân hủy mạnh.

Cụ thể, khu vực bãi Đa (Bán đảo Sơn Trà) phát hiện 3 con cá chết. Dọc theo bãi biển từ phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) đến phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), lực lượng chức năng phát hiện 14 con cá chết. Được biết, đây đều là những loài cá nhỏ, giá trị kinh tế không cao như cá nóc nhím, cá mó, cá dò, cá bò da, cá nhồng...

Ông Nguyễn Phú Ban cho hay, tìm hiểu từ các ngư dân, những ngày qua hiện tượng cá chết xuất hiện lác đác trên bãi biển Đà Nẵng là bình thường.

“Nguyên nhân có thể do trong quá trình khai thác của ngư dân một số cá thể bị thương ngoài biển, các tàu cá thu hồi ngư cụ bị thất thoát cá dẫn đến một số loài cá bị chết, lâu ngày dạt vào bờ” – ông Ban nói và khẳng định, các hộ nuôi lồng, bè hiện nay vẫn hoạt động bình thường.

da-nang-nguyen-nhan-ca-chet-co-the-do-bi-thuong-ng
Theo ông Nguyễn Phú Ban, nguyên nhân cá chết trôi dạt vào biển Đà Nẵng có thể do bị thương ngoài biển.

Cũng theo ông Ban, sau khi có thông tin về việc cá biển chết trôi dạt vào bờ biển các tỉnh Bắc miền Trung, tâm lý chung của người dân là có chút e ngại khi ăn cá biển dẫn đến việc tiêu thụ sản phẩm khai thác tại các chợ giảm mạnh.

Việc tiêu thụ sản phẩm khai thác của các tàu hiện gặp khó khăn do sản phẩm bán tại chợ đầu mối (tiêu thụ nội địa) giảm mạnh dẫn đến doanh thu của các tàu cũng giảm theo.

“Hiện nay Sở NN&PTNT tiếp tục chỉ đạo Chi cục Thủy sản Đà Nẵng thường xuyên phối hợp với các địa phương, các cơ quan có liên quan và bà con ngư dân tiếp tục theo dõi tình hình để kịp thời báo cáo Sở NN&PTNT” – ông Ban cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.