Thời sự

Đà Nẵng cấm cán bộ đi lễ hội trong giờ hành chính

05/03/2018, 10:34

Đà Nẵng yêu cầu cán bộ không tổ chức du xuân, liên hoan làm ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc...

Da-Nang-cam-can-bo-di-le-hoi-trong-gio-hanh-chinh

Đà Nẵng nghiêm cấm cán bộ đi lễ hội trong giờ hành chính

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu cán bộ công chức, viên chức thành phố không tổ chức du xuân, liên hoan, chúc Tết làm ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính. Không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, khấn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc. Đặc biệt là những công việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết.

Ông Thơ cũng yêu cầu Sở GTVT chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan và lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải, kiểm soát và xử lý nghiêm phương tiện vi phạm tải trọng, bảo đảm trật tự ATGT sau Tết và mùa lễ hội.

Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm và công khai trên các phương tiện thông tin về những hành vi tiêu cực tại các lễ hội, các điếm du lịch; nghiêm cấm việc thương mại hóa các lễ hội, tổ chức các hoạt động mang tính bạo lực, phản cảm; ngăn chặn tình trạng tăng giá, chèo kéo, ép khách tại các điểm du lịch, lễ hội.

Chủ tịch Đà Nẵng giao Công an thành phố tăng cường tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm về trật tự ATGT, nhất là vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định; phân luồng, điều tiết không để xảy ra ùn tắc giao thông trên các tuyến trọng điểm.

img

GĐ Sở Y tế Bình Định lên tiếng vụ "đồng loạt đi lễ hội"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.