Vận tải

Đà Nẵng cam kết kích cầu các đường bay của Vietnam Airlines

10/01/2018, 14:22

UBND TP.Đà Nẵng và Vietnam Airlines vừa ký Thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường xúc tiến du lịch

Anh 2

UBND Tp.Đà Nẵng và Vietnam Airlines vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường xúc tiến du lịch

UBND TP.Đà Nẵng và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường xúc tiến du lịch Đà Nẵng, quảng bá hình ảnh và các đường bay đến thành phố của Vietnam Airlines, góp phần vào sự phát triển chung của ngành du lịch và hàng không Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung.

Theo đó, TP.Đà Nẵng sẽ có chính sách kích cầu dành cho các đường bay đến Đà Nẵng của Vietnam Airlines, đồng thời, chủ trì kết nối Vietnam Airlines với các công ty du lịch để thúc đẩy bán. Về phía Vietnam Airlines, Hãng cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch... mang tầm quốc gia và quốc tế. Các đoàn xúc tiến du lịch, thương mại trong và ngoài nước của Đà Nẵng được Vietnam Airlines ưu đãi đặc biệt khi sử dụng dịch vụ của Hãng.

Thỏa thuận cũng đặt mục tiêu đẩy mạnh quảng bá điểm đến Đà Nẵng và hình ảnh Vietnam Airlines trên các phương tiện truyền thông của hai bên (bảng biển ngoài trời, các kênh truyền hình, báo đài của thành phố, các ấn phẩm, gian hàng hội chợ trên toàn cầu của Vietnam Airlines...). Hai bên nhất trí phối hợp xây dựng các sản phẩm du lịch trọn gói đến Đà Nẵng và các hợp tác khác trong lĩnh vực này.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết: “Lễ ký kết hợp tác là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với Đà Nẵng và Vietnam Airlines. Đây sẽ là cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động du lịch, đối ngoại và kêu gọi đầu tư cũng như giao lưu văn hóa giữa các vùng miền và các nước. Tôi hy vọng những nội dung trong thoả thuận hợp tác được ký kết sẽ được triển khai một cách hiệu quả, đem lại những lợi ích thiết thực cho đôi bên, hướng tới phát triển văn hóa, xã hội, du lịch thành phố Đà Nẵng nói riêng và toàn khu vực miền Trung nói chung”

Phía Vietnam Airlines, Phó Tổng giám đốc Trịnh Ngọc Thành khẳng định, Thỏa thuận hợp tác vừa ký kết là một bước tiến lớn, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa du lịch, thương mại của TP.Đà Nẵng, đồng thời, nâng cao vai trò, vị thế, quảng bá hình ảnh của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam tới các tỉnh thành trong cả nước, trong khu vực và trên thế giới. Thời gian tới, với chiến lược mở rộng mạng bay, Vietnam Airlines định hướng sẽ có thêm những đường bay quốc tế mới đến Đà Nẵng. Vietnam Airlines cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Đà Nẵng với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hợp tác thành công tốt đẹp, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.”

Nằm ở trung tâm của khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, thu hút du khách từ khắp trong và ngoài nước nhờ cảnh quan thiên nhiên đa dạng cùng những di sản văn hóa nổi tiếng thế giới. Năm 2017, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt 6,6 triệu lượt, tăng gần 20% so với năm ngoái. Trong đó, lượng khách du lịch bằng đường hàng không đến Đà Nẵng đạt gần 1,6 triệu, tăng hơn 74,4% so sánh cùng kỳ. Năm 2017 là cột mốc đặc biệt đối với giao thông đường không Đà Nẵng khi thành phố chính thức đưa nhà ga quốc tế T2 vào hoạt động, đạt công suất 6 triệu khách/năm.

Vietnam Airlines đang khai thác trên 10 đường bay thẳng nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng với tổng tần suất hơn 400 chuyến/tuần, đóng vai trò là cấu nối hiệu quả giữa thành phố với các điểm đến trong và ngoài nước. Cùng với hoạt động khai thác, Vietnam Airlines có truyền thống hợp tác lâu dài với thành phố trong nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư như: hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng, lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, hội nghị khách hàng toàn cầu và phát động du khách đến miền Trung...Trong tuần lễ cấp cao APEC vừa qua, Vietnam Airlines hợp tác chặt chẽ với thành phố để vận chuyển an toàn, chu đáo cho các đoàn đại biểu đến từ 21 nền kinh tế trên thế giới, góp phần khẳng định hình ảnh Tp.Đà Nẵng chuyên nghiệp, an toàn và thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.