Xã hội

Đà Nẵng chặn trang web nói biển Việt Nam là “China beach”

30/07/2016, 13:01

Sở TT-TT Đà Nẵng đề nghị phối hợp xử lý trang web xuyên tạc thông tin biển Việt Nam thành “China beach”.

da-nang-chan-trang-web-noi-bien-viet-nam-la-china-
Công ty Jeep Tours liên tục phát tờ rơi, đăng quảng cáo nói biển Việt Nam là "China beach".

Sáng 30/7, Sở TT-TT Đà Nẵng có văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị phối hợp xử lý trang web xuyên tạc thông tin biển Việt Nam thành “China beach”.

Văn bản của Sở TT-TT Đà Nẵng gửi Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Trung tâm Internet Việt Nam, Trung tâm Phát triển hạ tầng Công nghệ thông tin TP Đà Nẵng.

Theo đó, Sở TT-TT Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra, phát hiện trang web của Công ty Jeep Tours (địa chỉ 38 An Thượng 5, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) sử dụng cụm từ “China Beach” để chỉ bãi biển Non Nước của Đà Nẵng trong các thông tin quảng cáo cho các tour và dịch vụ của công ty. Trang web này được lưu ký trên máy chủ tại nước ngoài nên khó khăn trong công tác xử lý theo các quy định của Pháp luật Việt Nam.

Sở TT-TT Đà Nẵng cho biết, việc làm trên đã vi phạm chủ quyền quốc gia của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng; gây tác động tư tưởng, tâm trạng và bức xúc trong nhân dân, đặc biệt trong thời điểm công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo phức tạp như hiện nay.

Sở TT-TT Đà Nẵng đề nghị các cơ quan liên quan có biện pháp xử lý sớm đối với trang web của Công ty Jeep Tours. Trước mắt, Trung tâm Internet Việt Nam và Trung tâm Phát triển hạ tầng và CNTT TP Đà Nẵng sẽ ngăn chặn việc truy cập vào trang web này với địa chỉ http://lookingglassjeeptours.com/vietnam/tours, nhằm kịp thời ngăn chặn việc thông tin sai lệch về chủ quyền quốc gia trên Internet.

Trước đó vào ngày 28/7, cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra Công ty Jeep Tours và tịch thu toàn bộ tờ rơi quảng cáo có cụm từ “China beach”.

Vụ việc đang được Sở TT-TT Đà Nẵng và các cơ quan chức năng tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.