Đi ++

Đà Nẵng chi 5,7 tỷ nạo vét luồng sông đón đoàn đua Clipper Race

12/01/2016, 18:32

Đó là thông tin tại buổi họp báo chiều 12/1 do ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì.

thuyen-dua-clipper-race-da-nang-can-dich-chang-mot
Thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam. Ảnh: Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cung cấp.

Theo đó, để chuẩn bị cho quá trình đón đoàn đua vào sông Hàn, UBND TP Đà Nẵng đã giao Sở GTVT thực hiện nạo vét luồng sông (chỗ nạo vét sâu nhất là 3m) nhằm thuận tiện cho các thuyền buồm đi qua tĩnh không cầu Thuận Phước tiến vào cảng sông Hàn. Bên cạnh việc nạo vét luồng sông, Sở GTVT Đà Nẵng cũng tiến hành xây dựng, lắp đặt 2 bến mềm cùng 12 cầu phao chống va đập với tổng kinh phí 5,7 tỷ đồng.

Buổi họp báo có sự góp mặt của anh Nguyễn Trần Minh An (27 tuổi, trú Q. Hải Châu, Đà Nẵng), thủy thủ Việt Nam duy nhất sẽ góp mặt trên chặng đua từ Úc về Đà Nẵng. Anh Minh An cũng là người Việt Nam đầu tiên tham gia Cuộc đua thuyền buồm Clipper Race. Ngày 13/1, anh Minh An sẽ chính thứ lên đường sang Úc trước khi đặt chân lên con thuyền mang tên Đà Nẵng – Việt Nam tham gia chặng 8 của cuộc đua từ Úc về Đà Nẵng.

Thời gian dự kiến để đoàn đua về đến sông Hàn là từ ngày 17 – 21/2.

da-nang-chi-5.7-ty-nao-vet-luong-song-don-doan-dua
Quang cảnh buổi họp báo chiều 12/1 do ông Đặng Việt Dũng chủ trì. Ảnh: Tấn Việt.

Anh Minh An vốn là 1 thủy thủ thuộc Công ty CP Tàu lai Cảng Đà Nẵng. Sau 4 tháng được BTC cuộc đua huấn luyện trên thuyền buồm ngay tại biển Đà Nẵng, Anh Minh An cho biết đang rất háo hức và hoàn toàn sẵn sàng hòa nhập với các thủy thủ cùng đội.

“Tôi quyết tâm cùng toàn đội dành vị trí cao nhất trong chặng đua đến Đà Nẵng” – anh Minh An chia sẻ với báo giới.

Cũng tại buổi họp báo, BTC đã kết nối trực tuyến với thuyền trưởng đội Đà Nẵng, bà Wendy Tuck qua hệ thống Skype. Trực tiếp trả lời các câu hỏi của báo giới, bà Wendy cho biết đang mong chờ từng ngày được đến Đà Nẵng, nơi bà gọi là “cảng quê hương”.

đsq-viet-nam-tai-nam-phi-gap-go-doi-dua-thuyen-cli
Bà Wendy Tuck (áo cam) đang rất mong chờ được đến Đà Nẵng. Ảnh: Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cung cấp.

“Chặng đua sắp tới khá dài và khắc nghiệt, nhưng toàn đội sẽ nỗ lực hết mình với mục tiêu đạt được 1 trong 3 vị trí dẫn đầu khi cập bến Đà Nẵng” – bà Wendy nói và cho biết thêm, bà chưa từng đến Đà Nẵng nhưng mẹ của bà đã từng đặt chân đến thành phố biển này.

Cũng tại buổi họp báo, ông Trần Chí Cường, Phó GĐ Sở VH – TT&DL cho biết, trong thời gian khoảng 10 ngày đoàn đua lưu lại Đà Nẵng sẽ diễn ra gần 20 hoạt động phụ trợ tại nhiều địa điểm trong thành phố.

tiep-suc-doi-dua-clipper-da-nang-tai-tay-uc-bang-c
Mô hình thuyền đua Clipper Đà Nẵng đặt tại vỉa hè bờ Tây cầu Rồng. Ảnh: Tấn Việt.

Đặc biệt, ngày 21/2, gần 500 thủy thủ cùng gia đình thuộc 12 đội đua sẽ được thành phố sắp xếp tham gia Lê hội cầu ngư truyền thống tại Đà Nẵng. Đây được xem là cơ hội hiếm có để Đà Nẵng quảng bá văn hóa địa phương đến với bạn bè thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.