Khám phá

Đà Nẵng chuẩn bị đón tàu sân bay uy lực nhất nước Mỹ

03/03/2018, 06:59

Một trong những tàu uy lực nhất hạm đội Thái Bình Dương (Mỹ) sẽ cập cảng Đà Nẵng ngày 5/3 tới đây.

tausanbay Mỹ

Tàu USS Carl Vinson - Một trong những tàu sân bay uy lực và lớn nhất hạm đội Thái Bình Dương sẽ cập cảng Đà Nẵng vào ngày 5/3 tới đây - (Ảnh minh họa)

Tin từ Tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines), từ ngày 5–9/3 tới đây, tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson sẽ cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Cùng với USS Carl Vinson còn có tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer.

Với lượng giãn nước 103.000 tấn, dài 333 m và rộng 77 m, USS Carl Vinson được đánh giá là một trong những tàu sân bay uy lực nhất của Hạm đội Thái Bình Dương, một "thành phố nổi" với đầy đủ phòng khám y tế, phòng tập thể thao, quán cà phê, karaoke ...

Khi đến Việt Nam, tàu USS Carl Vinson cùng 2 tàu đi theo sẽ được đón tại cầu Tiên Sa 6 thuộc CTCP cảng Đà Nẵng (thành viên của Vinalines) có chiều dài 310m, mực nước sâu tại bến là -14,3m và cầu Tiên Sa 8 có chiều dài 210m, mực nước sâu tại bến là -11m. Đây là 2 cầu mới được hoàn thành trong dự án cảng Tiên Sa giai đoạn II, có thể đón tàu container trọng tải đến 4.000 teus, tàu tổng hợp đến 70.000 DWT, tàu khách du lịch đến 150.000 GRT.

cangDaNang

Với lợi thế cảng nước sâu và hiện đại, cảng Đà Nẵng đang ráo riết chuẩn bị công tác đón tiếp tàu sân bay USS Carl Vinson và các tàu USS Lake Champlain, USS Wayne E. Meyer tại cầu Tiên Sa 6 và cầu Tiên Sa 8.

Những năm gần đây, với lợi thế là cảng biển nước sâu hàng đầu và là trung tâm của các di sản văn hóa thế giới tại miền Trung, cảng Đà Nẵng đã thu hút được nhiều tàu khách du lịch biển thế hệ mới cũng như các tàu chiến hiện đại của các nước như: Mỹ, Nhật Bản, Úc, New ZeaLand, Pháp, Trung Quốc…ghé thăm. Các hoạt động này đã góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch, nâng cao hình ảnh của thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.