Góc nhìn

Đà Nẵng có thể trở thành nơi hai ông Putin và Trump gặp nhau?

24/10/2017, 18:03

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể gặp gỡ nhau ở thành phố biển của Việt Nam?

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc gặp gỡ hiếm hoi đầu năm 2017

Ngày 24/10, người phát ngôn Điện Kremlin – ông Dmitry Peskov cho biết, hiện tại, lịch làm việc của Tổng thống Nga Putin vẫn chưa có nội dung nào đề cập đến một cuộc gặp song phương với Tổng thống Mỹ Trump tại sự kiện APEC 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng trong tháng 11 tới. 

Tuy nhiên, theo ông Peskov,  kế hoạch này của ông Putin vẫn chưa được chốt.  Điều này đồng nghĩa với việc Tổng thống Nga vẫn có thể gặp ông Trump tại thành phố biển miền Trung của Việt Nam. 

Trong khi đó, theo hãng tin Reuters, một đại diện của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại APEC 2017 dù vẫn chưa có lịch trình cụ thể cho việc này. 

Trước đó, chính quyền Mỹ cũng đã thông báo rằng, trong chuyến công du đến Đà Nẵng để tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017, ông Donald Trump sẽ đến Hà Nội để hội đàm với các nhà lãnh đạo cấp cao của Việt Nam. 

Phía Nga gần đây cũng thông báo rằng Tổng thống Putin có thể đến Đà Nẵng tham dự APEC 2017 nhưng không không có lịch trình viếng thăm thủ đô của Việt Nam trong dịp này.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.