Xã hội

Đà Nẵng giám sát chặt việc xử lý cao ốc không phép

29/11/2016, 08:18
image

HĐND TP Đà Nẵng sẽ giám sát chặt việc xử lý cao ốc không phép mọc giữa trung tâm thành phố này.

công trình không phép
Cao ốc không phép ngang nhiên mọc lên giữa trung tâm TP Đà Nẵng.

Theo ông Hùng, Ban Đô thị HĐND TP Đà Nẵng vừa nhận được báo cáo của Sở Xây dựng về dự án Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp của Công ty CP địa ốc Vũ Châu Long (trụ sở tại Đà Nẵng).

“Ban Đô thị sẽ tiến hành họp ban để đối chiếu. Ban Pháp chế sẽ rà soát các sai phạm, chiếu theo luật và đưa ra hướng xử lý” – ông Hùng nói.

Được biết, sau khi Sở Xây dựng Đà Nẵng có thông tin chính thức về vụ việc, đồng thời đề xuất mức phạt đối với Công ty Vũ Châu Long từ 500 triệu – 1 tỷ đồng (theo quy định tại khoản 8, Điều 13 Nghị định 121/2013/NĐ-CP của Chính phủ), các bên liên quan đang so sánh hiện trạng công trình thời điểm hiện tại với thời điểm xử phạt hành chính và đình chỉ thi công vào tháng 9/2016 để có căn cứ xử lý.

Ngoài ra, đại diện Ban Pháp chế HĐND TP Đà Nẵng cho biết sẽ đưa thông tin này ra cuộc họp HĐND TP sắp tới để các đại biểu quan tâm tranh luận trực tiếp với các cấp liên quan.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Khu phức hợp Trung tâm Thương mại và căn hộ cao cấp được xây dựng tại ô đất A1.12 đến A1.17 đường Như Nguyệt (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) do Công ty Vũ Châu Long làm chủ đầu tư. Đáng nói, vị trí cao ốc này chỉ cách Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng khoảng 1km.

Sở Xây dựng Đà Nẵng xác nhận: Đến nay, công trình mới được UBND thành phố thống nhất phương án kiến trúc tại Thông báo số 169/TB-UBND ngày 02/11/2016. Tuy nhiên thời gian qua, chủ đầu tư, nhà thầu triển khai thi công thực tế và từng bị xử phạt.vào ngày 8/9/2016 với mức phạt 40 triệu đồng về hành vi xây dựng không phép. Chủ đầu tư đã chấp hành nộp phạt.

Sau đó, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã ban hành quyết định đình chỉ thi công công trình. Quyết định này giao Chủ tịch UBND quận Hải Châu chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Thuận Phước tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công công trình. Tuy nhiên, qua quan sát thực tế của PV đến ngày 23/11, công trình vẫn "thi công chui".

Xem thêm video Choáng với sự xa hoa của biệt phủ 100 tỷ phải tháo dỡ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.