Thông tin doanh nghiệp

Da Nang IT Park nỗ lực hoàn thành giai đoạn 1 chào đón APEC

15/07/2017, 15:31

Sau khi dự án hoàn thành, doanh thu ước đạt 3 tỷ USD/năm và khả năng tuyển dụng 25.000 lao động...

20170715_145656

Phối cảnh Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng (Da Nang IT Park)

Trước thềm Hội nghị cấp cao APEC (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương) năm 2017 được xem là “thời cơ vàng” để thực hiện những dự án lớn và đón đầu cơ hội phát triển của Đà Nẵng về một “thành phố công nghệ” trong tương lai.

Một trong những dự án công nghệ thông tin đang triển khai ở Đà Nẵng phải kể đến Dự án Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng (Da Nang IT Park - viết tắt DITP) sẽ trở thành một trong những cộng đồng phát triển công nghệ thông tin tốt nhất Châu Á, theo đúng chuẩn mực của một khu CNTT tập trung mang tầm cỡ quốc tế đầu tiên của Đà Nẵng.

Triển khai xây dựng theo mô hình Thung lũng Silicon (Hoa Kỳ) và Công viên Khoa học Tân Trúc (Hsinchu - Đài Loan), Dự án Khu công nghệ thông tin (CNTT) Đà Nẵng - Da Nang IT Park khi hoàn thiện sẽ trở thành một trong những cộng đồng phát triển công nghệ thông tin tốt nhất Châu Á, cung cấp những dịch vụ và nguồn nhân lực chất lượng cao, những sản phẩm công nghệ thông tin tốt nhất cho thế giới.

Với tổng mức đầu tư 32 triệu USD, dự án được Tập đoàn Rocky Lai & Associates (Mỹ) đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, Tập đoàn KDDI (Nhật Bản) đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và được khởi công xây dựng vào tháng 4/2013. DITP kỳ vọng sẽ hoàn thành giai đoạn I vào năm 2017 và toàn bộ Dự án vào năm 2023.

Để triển khai dự án theo đúng tiến độ trong giai đoạn 1 (2013 – 2017), DITP đang nỗ lực thi công khá nhanh và đảm bảo tiến độ đề ra không chỉ thực hiện giấc mộng hiện thực tại Thung lung Silicon TP.Đà Nẵng mà còn chào đón Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại TP.Đà Nẵng vào tháng 11 tới.

Đứng trước khối lượng khổng lồ hoàn thành dự án, nhiều tháng qua trên công trường dự án Da Nang IT Park đã tập trung nguồn nhân lực, máy móc thiết bị công trình trong việc san lấp mặt bằng, mở rộng dự án, mặc dù có  nhiều hạng mục phức tạp, gặp nhiều bất lợi về địa hình, nhưng với quyết tâm cao DIIP sẽ hoàn thành các hạng mục trong giai đoạn 1 trong vòng 4 tháng tới trước khi các đoàn quốc tế đến kiểm tra công tác chuẩn bị của chủ nhà cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Với một tâm thế tham gia phục vụ APEC,  ông Paul Ta, Tổng Giám đốc điều hành Công ty TNHH Phát triển CNTT Đà Nẵng (DITP) Chia sẻ: “ Sau khi dự án Da Nang IT Park được hoàn thành sẽ là môi trường sống, môi trường làm việc lý tưởng, với doanh thu ước đạt  3 tỷ USD/năm và khả năng tuyển dụng 25.000 lao động trong 10 năm tới, DITP sẽ trở thành đô thị vệ tinh vùng Tây Bắc của Đà Nẵng với khoảng 100.000 cư dân sinh sống. Do đó, trong giai đoạn này, DIIP đang nỗ lực hết mình để hoàn thành đúng tiến độ, sẵn sàng chào đón APEC, chinh phục được bạn bè thế giới về một thành phố Đà Nẵng tươi đẹp, một “thành phố công nghệ” trong tương lai".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.