Thông tin doanh nghiệp

Đà Nẵng: Kết nối đường vành đai, BĐS an cư Golden Hills lên ngôi

14/05/2017, 11:05

Tuyến đường vành đai phía Tây vừa được Đà Nẵng phê duyệt, mở cửa thông thương, phát triển vùng cửa ngõ thành phố.

072016-1

Khu vực tây bắc Đà Nẵng bảo đảm phù hợp những đối tượng muốn đầu tư BĐS để an cư.

Ngày 14/5, Văn phòng UBND Đà Nẵng cho biết: UBND thành phố vừa ban hành quyết định đầu tư dự án trục vành đai phía tây Đà Nẵng thuộc 4 xã Hòa Khương, Hòa Phong, Hòa Phú và Hòa Ninh trên địa bàn huyện Hòa Vang với tổng kinh phí ước tính hơn 1.500 tỷ đồng.

Theo đó, trục vành đai này có chiều dài 38,91 km, mặt cắt đoạn tuyến 1 rộng  41 mét; tuyến 2 rộng 9 mét. Gồm 2 đoạn chính, đoạn 1 nối từ QL14B đến đường chính khu CNTT tập trung, rộng 77,76 hecta; đoạn 2 nối tiếp đến tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan...

Lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng cho hay: việc đầu tư dự án vành đai phía Tây này rất cấp thiết, tạo hệ thống giao thông kết nối liên hoàn, đồng bộ tuyến huyết mạch từ vành đai phía Nam, QL1, trục cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, đường La Sơn- Tuý Loan đang chuẩn bị hoàn thành; cùng hàng loạt dự án giao thông, kinh tế khác như: cảng công nghiệp Liên Chiểu, dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân, đầu tư khu phức hợp giải trí quốc tế Làng Vân, khu công nghệ cao...    

Đặc biệt, trục này được kỳ vọng là tâm điểm đi xuyên qua khu kinh tế Tây Bắc, kéo dài từ tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành, từ vịnh Đà Nẵng về phía Tây qua Hòa Nhơn, Hòa Ninh... Lãnh đạo UBND huyện Hoà Vang và quận Liên Chiểu nhấn mạnh: Hạ tầng giao thông kết nối sẽ tạo động lực to lớn phát triển kinh tế- xã hội địa phương; mở toang triển vọng thu hút đầu tư, hình thành các khu kinh tế, công nghiệp, khu đô thị sinh thái...

Theo các chuyên gia quy hoạch, kinh tế, chưa đầy chục năm tới, khu vực Tây Bắc Đà Nẵng sẽ là điểm đến thu hút hàng vạn lao động về sinh sống và làm việc, trong đó tỷ lệ cao là giới trí thức, công nghệ, các chuyên gia, kỹ sư và công nhân lành nghề... Do đó, nhu cầu về thị trường bất động sản (BĐS) an cư và nghỉ dưỡng rất tiềm năng. Nhiều dự án đang triển khai như khu đô thị sinh thái Golden Hills nhanh chóng tạo sức hút lớn... 

Mới đây, đơn vị thiết kế hàng đầu của Mỹ là S.O.M (Skidmore, Owings & Merrill LLP) đã cùng phối hợp Trungnam Group thiết kế dự án Khu đô thị sinh thái Golden Hills. Khu đô thị này rộng 400 hecta, được thiết kế 5 phân khu A, B, C, D, E và khu đảo với đầy đủ các chức năng vượt trội, mật độ công trình chỉ có 42,1% để bảo đảm tính thiên nhiên sinh thái cao nhất. Vị trí khu đô thị cũng chỉ cách bờ biển 5 phút đi bộ, lại nằm ngay trên trục vành đai phía tây Đà Nẵng, bảo đảm được khai tốt về khía cạnh an cư lạc nghiệp.

Theo các chuyên gia BĐS, điều hấp dẫn, là ngay trên nền tảng cơ hội của một mảnh đất kinh tế đầu tư, vùng tây bắc Đà Nẵng, cũng là một khu vực thiên nhiên đầy ưu đãi, có nhiều trạng địa hình và cảnh vật, từ biển đến núi, từ đồi thấp đến ao hồ, rừng... Điều kiện lý tưởng này cho phép các nhà chuyên môn, các kiến trúc sư và nhà quy hoạch dễ dàng nghĩ đến những khu vực đầu tư đô thị. Đặc biệt là các đô thị cảnh quan sinh thái, để đáp ứng nguồn nhu cầu sẽ tăng về dân số bản địa.

Theo ông Bùi Xuân Định, Tổng giám đốc Trung Nam Land, khu đô thị sinh thái Golden Hills được quy hoạch với mục tiêu trở thành một hệ sinh thái, có một cộng đồng dân cư văn minh và bảo đảm các giá trị thiên nhiên vốn có, chắc chắn sẽ là điểm lựa chọn cho những ai muốn có một cơ hội an cư sinh sống lâu dài.

Thực tế thị trường địa ốc Đà Nẵng hơn 8 tháng qua liên tục sôi động vì các chỉ số giá gia tăng. Nhưng khu vực tây bắc Đà Nẵng vẫn rất bình ổn, cho thấy yếu tố cơ hội “lướt sóng” ở đây không nhiều, bảo đảm phù hợp những đối tượng muốn đầu tư bất động sản để an cư. Đơn cử, với vành đai đô thị đang mở ra tại đây, đất khu vực này cũng dao động rất hợp lý. Một lô đất mặt tiền đường lớn chỉ dao động đến khoảng 1,3 tỷ đồng, sẽ thu hút những khách hàng đầu tư xây nhà ở và kết hợp buôn bán; còn các lô đất ở những tuyến đường nhỏ hơn, có giá dao động từ 500 - 600 triệu đồng, rất phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ ước mơ có một ngôi nhà riêng.

Câu chuyện đầu tư để an cư ở khu vực đô thị mới này của Đà Nẵng theo đó thật sự đang mở ra cùng vành đai đường lớn ở đây!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.