Du lịch

Đà Nẵng: Không xếp sao các khách sạn chưa nghiệm thu hoạt động "chui"

06/12/2017, 18:55

Sở Xây dựng Đà Nẵng thừa nhận vẫn tồn tại thực trạng khách sạn chưa nghiệm thu vẫn hoạt động...

Khong-xep-sao-khach-san-chua-nghiem-thu-haot-dong-

Ông Vũ Quang Hùng thừa nhận vẫn có khách sạn chưa được nghiệm thu vẫn đưa vào hoạt động.

Theo Đại biểu Nguyễn Kim Dũng, hiện nay tình trạng lách luật, sai phạm sau cấp phép xây dựng vẫn còn xảy ra. Nhiều khách sạn, nhà hàng hầu hết là sai phạm so với hồ sơ thiết kế. Tuy nhiên việc xử lý vi phạm còn chưa nghiêm, còn tình trạng phạt cho tồn tại.

Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, lợi dụng chính sách thu hút sản phẩm nghỉ dưỡng phục vụ APEC, một số chủ đầu tư cố tình vi phạm xây dựng. Còn việc quản lý được phân cấp toàn diện cho cấp quận huyện, phường xã nhưng quản lý kém, thậm chí không có chuyên môn. Ông Hùng cũng thừa nhận có tình trạng công trình chưa được Sở Xây dựng nghiệm thu nhưng đã đi vào hoạt động. Sở kiến nghị TP yêu cầu các địa phương không xem xét cấp giấy tờ liên quan như thủ tục đánh giá xếp hạng sao, các giấy chứng nhận khi Sở Xây dựng chưa tổ chức nghiệm thu. "Theo quy định mới, chủ đầu tư chủ động nộp hồ sơ cho Sở Xây dựng mời nghiệm thu. Nhưng vừa qua một số chủ đầu tư không báo cáo" - ông Hùng cho hay.

Cũng theo ông Hùng, 11 tháng đầu năm 2017, Sở Xây dựng kết hợp với các quận, huyện kiểm tra, phát hiện 574 trường hợp vi phạm, phạt hơn 5 tỉ đồng. UBND các quận, huyện đã cưỡng chế, tháo dỡ 120 công trình không phép.

"Ngoài xử lý chủ đầu tư, Sở Xây dựng cũng chỉ đạo xử phạt luôn các đơn vị tham gia xây dựng như nhà thầu thi công, tư vấn giám sát. Đồng thời, đăng tải công khai thông tin tình hình xử lý trên cổng thông tin của Sở nhằm mục đích răn đe, phòng ngừa" - ông Hùng nói và cho biết các công trình vi phạm xây dựng mà không đúng quy hoạch thì phải phá dỡ. Còn công trình đúng quy hoạch, căn cứ điều 9 Nghị định 121 và Thông tư 02 sẽ phạt cho tồn tại, cơ quan cấp phép có trách nhiệm điều chỉnh giấy phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.