Giao thông

Đà Nẵng kiểm tra tải trọng xe 24/24h

22/01/2017, 13:09
image

Đà Nẵng ra kế hoạch Kiểm tra tải trọng xe (KTTTX ) năm 2017, yêu cầu hoạt động 24/24h, bất kể ngày nghỉ lễ.

KTTTX
KTTTX lưu động trên QL14B đoạn qua huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt

Theo kế hoạch này, UBND TP Đà Nẵng quy định Trạm KTTTX lưu động hoạt động 24/24h vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày nghỉ và ngày lễ (trừ trường hợp có văn bản chấp thuận của UBND TP).

Lực lượng liên ngành gồm TTGT, CSGT, Cảnh sát trật tự… có trách nhiệm dừng phương tiện (trừ xe quân sự chở vũ khí, phương tiện, khí tài phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh) có dấu hiệu vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng. Yêu cầu tài xế đưa xe vào nơi quy định để KTTTX và khổ giới hạn, kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải và người điều khiển phương tiện theo quy định. Kiểm tra giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ theo quy định.

Sau khi phát hiện lỗi vi phạm về tải trọng xe, Trạm KTTTX lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Trường hợp vượt quá thẩm quyền, hồ sơ vụ việc sẽ được chuyển đến cấp trên có liên quan để xem xét, xử lý.

Chủ phương tiện có trách nhiệm hạ tải, tháo dỡ phần quá khổ, quá tải và tự chịu trách nhiệm trông giữ, bảo quản phương tiện, hàng hóa. Đình chỉ lưu hành phương tiện, tạm giữ các giấy tờ liên quan đến phương tiện và người lái theo thẩm quyền, trường hợp cần thiết có thể tạm giữ phương tiện cho đến khi người vi phạm thực hiện xong việc nộp phạt và các biện pháp khắc phục theo quy định.

“Trong trường hợp vì lý do sự cố kỹ thuật hoặc thiên tai, Trạm KTTTX lưu động phải dừng hoạt động, Trưởng Trạm phải có văn bản báo cáo ngay cho Giám đốc Sở GTVT, Giám đốc Công an TP và UBND TP với thời gian không chậm quá 1 giờ kể từ khi ngừng hoạt động.”, kế hoạch nêu rõ.

Báo cáo từ Ban ATGT Đà Nẵng cho hay, trong năm 2016, Sở GTVT đặt mua 3 bộ cân xách tay với kinh phí 835,5 triệu đồng để bàn giao cho UBND quận Cẩm Lệ, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang nhằm chỉ đạo các lực lượng tổ chức KTTTX trên địa bàn quản lý.

Cũng trong năm qua, tại các trạm cân, TTGT đã phối hợp Công an TP xử lý 1.061 trường hợp vi phạm quá tải trên 10%, phạt 4,186 tỷ đồng. Ngoài ra, TTGT phối hợp các quận, huyện xử lý 79 vụ, số tiền 257,9 triệu đồng; buộc hạ tải 572 xe với khối lượng hạ tải gần 2.313 tấn, tước GPLX 45 trường hợp.

>>>>> Xem thêm clip Xe trá hình HAV tiếp tục vi phạm dù bị xử phạt nhiều lần:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.