Bất động sản

Đà Nẵng loạn vì "cò đất", chính quyền phát đi văn bản cảnh báo

05/03/2019, 16:37

UBND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) phát đi công văn khẩn khuyến cáo dân không nên bán hết đất ở và đất sản xuất trong bối cảnh "cò đất" lộng hành.

img
Tình trạng sốt đất trên địa bàn Đà Nẵng thời gian qua khiến sàn giao dịch bất động sản mọc lên như nấm

Ngày 5/3, UBND huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) cho biết vừa phát đi công văn khẩn về việc chấn chỉnh tình trạng mua bán đất trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện Hòa Vang giao UBND 11 xã trên địa bàn thông tin, tuyên truyền cho người dân thận trọng trong việc mua bán đất. Không nên vì lợi nhuận trước mắt mà bán hết đất ở và đất sản xuất vì sau này không có đất để kinh doanh sản xuất, cho con cháu làm nhà, ảnh hưởng đến an sinh xã hội, ổn định cuộc sống lâu dài.

Ngoài ra, UBND huyện Hòa Vang cũng chỉ đạo Đài truyền thành và truyền hình huyện thông báo rộng rãi cho người dân nắm bắt rõ tình hình "sốt" đất ảo, tránh sập bẫy "cò đất" gây ảnh hưởng đến tình hình kinh tế gia đình.

Theo tìm hiểu, thời gian trên địa bàn huyện Hòa Vang tình trạng "cò đất" tung tin, thồi giá khiến giá đất tại địa bàn này trở nên nóng. Nhiều khu vực "cò đất" tung tin có dự án mọc lên rồi vờ trò chuyện về thông tin giá đất để đẩy giá đất lên cao.

Nhiều người dân thấy lợi nhuận lớn nên bán đất. Chỉ sau vài tháng, lô đất bán đi đã đội giá lên gấp 2, 3 lần khiến người dân rơi vào cảnh dở khóc, dở cười.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.