Giao thông

Đà Nẵng: Ngồi nhà vẫn xem được lịch trình xe buýt

27/04/2017, 19:54
image

Người dân Đà Nẵng có thể tra cứu các thông tin về xe buýt bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh.

xe buýt
Người dân có thể tra cứu toàn bộ thông tin về xe buýt tại Đà Nẵng trên ứng dụng Danabus. Ảnh: Tấn Việt

Sau nhiều tháng nghiên cứu, phối hợp các đơn vị tư vấn xây dựng phần mềm, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết phần mềm Danabus đã có mặt trên hệ điều hành Android và iOS với 2 lựa chọn ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Người dân có thể tải phần mềm DanaBus trên PlayStore của Google hoặc Apple Store.

Lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, ứng dụng Danabus ra đời nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn Đà Nẵng. Danabus sẽ tạo điều kiện để người dân dễ dàng tra cứu lộ trình tuyến, hướng dẫn các tiện ích sử dụng xe buýt,... thuận tiện tiếp cận, sử dụng phương tiện vận tải công cộng nhằm hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, giảm ô nhiễm môi trường, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông.

xe buýt
Giao diện ứng dụng Danabus trên điện thoại thông minh.

Từ tháng 12/2016, Sở GTVT Đà Nẵng đã đưa vào hoạt động 7 tuyến buýt trợ giá trong nội thành Đà Nẵng. Thống kê từ cơ quan quản lý, hầu hết các tuyến sau thời gian vắng khách đã tăng trưởng khá, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của bộ phận người dân.

Ông Đặng Nam Sơn – Giám đốc Trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng Đà Nẵng cho biết, các tuyến buýt 05, 07 đang có sự tăng trưởng mạnh nhất, trung bình đạt khoảng 10 lượt khách/chuyến.

Đặc biệt sau thời gian phát hành vé tháng tại tầng 1 Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng cho cán bộ công chức, 32 điểm ở các trường học trên địa bàn, đến nay, đã có hơn 1.100 vé tháng được bán ra dành cho hành khách thường xuyên sử dụng xe buýt.

>>>>> Xem thêm clip Buýt nhanh Hà Nội:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.