Xã hội

Đà Nẵng: Người dân chặn xe ben, phản đối ô nhiễm trước mỏ đá

07/01/2019, 15:15

Người dân sinh sống trên tuyến đường Hoàng Văn Thái ra chặn các xe tải chở vật liệu do bức xúc ô nhiễm...

Dan-Da-Nang-lai-chan-xe-1

Nút giao Hoàng Văn Thái vào khu vực mỏ đá Đà Sơn hư hỏng do xe ben hoạt động nhiều

Sáng 7/1, hàng chục người dân sống dọc tuyến đường Hoàng Văn Thái (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) mang bàn ghế, bảng hiệu, cây gỗ... làm chướng ngại vật chặn các xe tải chở đất, đá đang lưu thông ra vào các mỏ đá khu vực Đà Sơn (phường Hòa Khánh Nam) để phản đối tình trạng ô nhiễm.

Theo người dân khối Đà Sơn (phường Hòa Khánh Nam), nhiều năm nay, mỗi ngày hàng trăm lượt xe tải lớn nhỏ chở vật liệu ra vào các mỏ đất, đá trên địa bàn khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, môi trường ô nhiễm.

Họ cho biết, từ sáng sớm đã có hàng trăm xe tải ra vào khiến bụi bặm tấp thẳng vào nhà, quán sá ế ẩm. Càng bức xúc hơn vì mỗi khi người dân chặn xe thì mới có xe bồn tưới nước xuất hiện. 

Dan-Da-Nang-lai-chan-xe-2

Người dân cho biết mỗi lần chặn xe ben vì quá bụi mới thấy xe tưới nước xuất hiện

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tình trạng xe tải hoạt động rầm rộ khiến mặt đường Hoàng Văn Thái nối vào khu vực mỏ đá Đà Sơn đang bị hư hỏng nhiều đoạn. Việc tưới nước càng khiến mặt đường thêm bong tróc nhưng không đơn vị nào khắc phục.

Đến gần trưa cùng ngày, khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vận động người dân mới tháo dỡ chướng ngại vật để các xe tải tiếp tục lưu thông.

Theo lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu, ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND quận đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc vận động người dân và phối hợp với đơn vị môi trường khẩn trương tưới nước và vệ sinh mặt đường để giảm bụi bặm, giúp người dân đi lại và sinh hoạt bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.