Vận tải

Đà Nẵng nhộn nhịp tàu xe cận Tết

14/02/2015, 15:55

Ngày 26 Tết, tại sân bay, ga tàu, bến xe ở Đà Nẵng, hàng trăm hành khách nườm nượp đổ về nhộn nhịp.

hình ảnh tàu xe ngày tết 3
Hành khách ngồi kín chỗ tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Ngày 14/2/2015, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, các chuyến bay trong dịp trước Tết Nguyên đán Ất Mùi từ Đà Nẵng đi Hà Nội và TPHCM tăng nhiều hơn năm ngoái. Cụ thể, các ngày cao điểm, sẽ có khoảng trên 160 lần chuyến bay cất hạ cánh (tăng hơn 40 lần chuyến cất hạ cánh so với ngày thường, tương đương trên 5.000 khách/ngày).

Ga Đà Nẵng cũng cho hay, các chuyến tàu chặng Đà Nẵng đi các tỉnh phía Bắc cũng tăng hơn so với năm ngoái. Hiện đã có khoảng 50.000 vé được bán cho hành khách, đạt trên 90% lượng vé sẽ bán phục vụ khách dịp trước Tết.

Còn tại Bến xe trung tâm TP Đà Nẵng, theo ông Lê Viết Hoàng - Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Vận tải & Quản lý bến xe (CPVT&QLBX) Đà Nẵng, tính đến thời điểm này, đã có 122 đơn vị vận tải với hơn 160 đầu xe đăng ký tham gia phục vụ vận chuyển khách ra các tỉnh phía Bắc, chủ yếu đi các tuyến Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hà Nội. Lượng xe xuất bến từ 900-1.000 lượt/ngày (cao điểm từ ngày 24 đến 29 tháng Chạp), tăng 1,4 lần so với năm 2014 (ngày thường khoảng 600 lượt xuất bến), trong đó có 60% là xe giường nằm, còn lại là xe ghế ngồi chất lượng cao.

Để đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của hành khách, Cty CPVT&QLBX Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch tổng thể để bến xe chủ động bán vé, thông báo cho hành khách. Bên cạnh đó, yêu cầu lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) phải thường xuyên cắt cử người kiểm tra chất lượng kỹ thuật của xe trước khi hoạt động và theo dõi thông qua thiết bị giám sát hành trình từng phương tiện nhằm ngăn chặn, chấn chỉnh những sai phạm của tài xế.

hình ảnh xe ngày tết
 

“Chúng tôi đã yêu cầu các DN phải thực hiện đúng cam kết, nhất là về giá vé, chỗ ngồi, phải để hành khách vừa lòng, không được để ảnh hưởng đến thương hiệu của bến xe Đà Nẵng - mô hình bến xe kiểu mẫu đầu tiên của cả nước theo phong cách “dịch vụ hàng không mặt đất””- ông Hoàng nhấn mạnh.

Công an quận Cẩm Lệ và quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) nhìn nhận, mấy ngày áp Tết này, tình hình trong bến vẫn đảm bảo ổn định. Bến xe đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng bảo đảm tốt tình hình ANTT, TTATXH cũng như vệ sinh môi trường. Tất cả các DN vận tải, các lái xe đều bắt buộc phải tuân thủ quy định, mọi hành khách trên xe phải có vé trước khi xuất bến.

hình ảnh bến xe ngày tết 2
Hành khách ngồi chờ tại bến xe trung tâm Đà Nẵng 

Chị Nguyễn Thu Hoài- công nhân khu công nghiệp Hòa Khánh (Liên Chiểu, Đà Nẵng) đi xe CLC Đà Nẵng- Hà Tĩnh để về quê ăn tết cho biết “Năm nay công nhân nhà máy được nghỉ Tết sớm nên tôi được về quê sớm hơn mọi năm. Ngồi chờ ở bến xe trước khi xuất bến trước hơn 30 phút, tôi để ý thấy an ninh trật tự ở bến rất tốt; không có cảnh chen lấn giữa hành khách hay cảnh giành giật khách của các nhà xe; khách của xe nào trật tự lên xe đó. Phòng chờ bến xe thì khang trang, thoáng mát nên những người tha phương như chúng tôi cũng cảm thấy ấm lòng”.

Trước sự nhộn nhịp nhưng rất trật tự của ga tàu ngày 26 Tết, anh Phạm Hồng Quang- hành khách đi tàu SE2 từ Đà Nẵng ra Vinh vui vẻ tỏ bày “Tuy lượng khách lên tàu từ Đà Nẵng rất đông, phòng chờ nhà ga người nườm nượp người như thế,nhưng với cung cách phục vụ của nhân viên nhà tàu, hành khách chúng tôi vẫn thấy thoải mái. Đi tàu bây giờ đỡ chật vật hơn mọi năm rồi. Năm nay, lúc đầu tôi cũng tưởng mua vé khó như mọi năm nhưng khi đến phòng vé xếp hàng ngồi chờ thì cứ đến lượt là có vé; thấy dễ chịu hơn cảnh “ngáp ngắn ngáp dài” như những năm trước”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.