Thời sự

Đà Nẵng phản hồi “tâm thư” cứu bán đảo Sơn Trà

22/03/2017, 19:20
image

Sở Du lịch Đà Nẵng phản hồi bức “tâm thư” của Hiệp hội du lịch đề nghị Thủ tướng “cứu” bán đảo Sơn Trà.

Sơn Trà.
Bán đảo Sơn Trà bị đào xới nham nhở để xây dựng Khu du lịch sinh thái Tiên Sa khiến dư luận bức xúc. Ảnh: Tấn Việt

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, ngày 21/3, Sở nhận được Công văn của Hiệp hội du lịch với nội dung kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, đề nghị xem xét lại “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch Quốc gia Sơn Trà - Đà Nẵng”. Liên quan công văn này, Sở Du lịch đã có xác minh các đơn vị liên quan.

Qua kiểm tra thông tin với các Phó Chủ tịch và Tổng thư ký Hiệp Hội Du lịch Đà Nẵng, Sở Du lịch cho biết ông Huỳnh Tấn Vinh (Chủ tịch Hiệp hội) chưa trao đổi nội dung, chưa thông qua thường trực Hiệp hội và Ban chấp hành Hiệp Hội du lịch các nội dung nêu trong văn bản trước khi ban hành văn bản này, do đó nội dung văn bản này chỉ mang tính cá nhân của ông Huỳnh Tấn Vinh chứ chưa phải tiếng nói của Hiệp Hội du lịch.

“Trong khi đó, ông Huỳnh Tấn Vinh lấy tư cách là Chủ tịch Hiệp Hội du lịch đã đồng gửi cho Thủ tướng, Thường vụ Quốc hội, các Bộ ngành, Thành ủy, UBND TP..., đồng thời gửi cho các phương tiện thông tin đại chúng và các trang báo, mạng đã đưa tin gây hiểu lầm là thông tin chính thức của Hiệp hội du lịch”, báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thêm, theo Quyết định 2163/QĐ-TTg ngày 9/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó có giao UBND TP Đà Nẵng tổ chức công bố quy hoạch. Ngày 15/2 vừa qua, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức công bố tại Hội nghị tổng kết ngành du lịch năm 2016.

Voọc Sơn Trà
Bán đảo Sơn Trà có hệ sinh thái đa đạng, nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Trong ảnh: Voọc chá vá chân nâu, biểu tượng bảo tồn của Sơn Trà. Ảnh: Trung Quang

Vừa qua trên bán đảo Sơn Trà xảy ra sự việc Công ty CP Du lịch Biển Tiên Sa triển khai xây dựng dự án khi chưa có Báo cáo đánh giá tác động môi trường và giấy phép xây dựng, gây phản ứng trong dư luận xã hội về việc san ủi mặt bằng để thi công các biệt thự thuộc khu vực dự án. Xuất phát từ vụ việc này, Hiệp Hội du lịch đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ để kiến nghị xem xét lại “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch Quốc gia Sơn Trà - TP Đà Nẵng”.

Tuy nhiên với xác minh cụ thể, Sở Du lịch cho biết đã liên hệ Viện nghiên cứu phát triển du lịch đơn vị được giao lập Quy hoạch để đề nghị giải trình những thông tin, số liệu liên quan như kiến nghị của Hiệp hội du lịch trong văn bản đã gửi. Bên cạnh đó, Sở Du lịch sẽ làm việc với Thường trực Hiệp hội du lịch để trao đối về vấn đề này.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 21/3, ông Huỳnh Tấn Vinh ký công văn với tư cách Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng gửi Thủ tướng "kêu cứu" cho bán đảo Sơn Trà. Nội dung bức “tâm thư” này bỏ tỏ quan ngại bán đảo Sơn Trà đứng trước nguy cơ bị băm nát khi hàng loạt dự án du lịch, nghỉ dưỡng mọc lên theo quy hoạch của Chính phủ.

Nêu rõ bán đảo Sơn Trà là vị trí chiến lược về quốc phòng, là khu bảo tồn đa dạng sinh học với nhiều loài động, thực vật phong phú quý hiếm, đặc biệt là Voọc chá vá chân nâu (nằm trong sách đỏ)…, “tâm thư” kiến nghị Thủ tướng xem xét lại quy hoạch chung bán đảo Sơn Trà.

>>>>> Xem thêm clip Dự án không phép đào xới bán đảo Sơn Trà:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.