Hạ tầng

Đà Nẵng phê duyệt đề án thu phí đậu đỗ xe trong tháng 3

22/03/2017, 22:17
image

Sở GTVT Đà Nẵng phối hợp các bên liên quan hoàn thiện, trình đề án thu phí đậu đỗ xe trong tháng 3/2017.

da-nang-xin-chinh-phu-cho-phep-thu-phi-dau-do-xe-n
Đà Nẵng sẽ triển khai thu phí đậu đỗ xe ô tô dưới lòng đường.

Theo đó, Sở GTVT Đà Nẵng có trách nhiệm phối hợp UBND quận Hải Châu và các đơn vị liên quan đề xuất tổ chức thí điểm thu phí đậu đỗ xe ô tô ở một số tuyến đường tại địa bàn quận Hải Châu trên cơ sở tham khảo các địa phương khác đã triển khai và vận dụng, thực hiện theo Điều 25c Nghị định 100/2013/NĐ-CP; báo cáo UBND thành phố xem xét, phê duyệt trong tháng 3/2017.

Trước đó trong kỳ họp thứ 3 HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX ngày 8/12/2016, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết đã xin ý kiến Chính phủ về phương án thu phí đậu, đỗ ô tô dưới lòng đường theo hướng càng gần khu vực trung tâm thì mức phí càng cao.

Cũng tại đây, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung cho biết sẽ đầu tư 3 bãi đỗ xe lớn trên địa bàn quận Sơn Trà để phục vụ các sự kiện, lễ hội thường xuyên diễn ra như: Lễ hội pháo hoa quốc tế, APEC 2017…

Sở GTVT Đà Nẵng cũng đã đề xuất UBND TP cải tạo một số vịnh đỗ xe tại khu vực thông thoáng, tận dụng đất trống tại các dự án chủ đầu tư chưa triển khai thi công để đỗ xe tạm thời trong khi chờ những bãi đỗ xe được quy hoạch đưa vào sử dụng. Hiện, đã có 1 bãi đỗ xe ngầm tại nút Đống Đa – Ông Ích Khiêm (quận Hải Châu) được duyệt chủ trương triển khai đầu tư.

Xem thêm clip CSGT Đà Nẵng phát loa nhắc nhở thay vì bẫy người dân đi ngược chiều:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.