Kinh tế

Đà Nẵng: Sẽ có công viên phần mềm do Singapore đầu tư

24/03/2017, 09:24
image

Dự án sẽ triển khai vào tháng 11/2017

image3

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, biên bản ghi nhớ được ký bởi Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Tổng Giám đốc điều hành Công ty Sembcorp Development Teo Bang Seng.

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân PhúcThủ tướng Singapore Lý Hiển Long, biên bản ghi nhớ được ký bởi Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Tổng Giám đốc điều hành Công ty Sembcorp Development Teo Bang Seng. 

Đây là dự án có tính chiến lược với TP trong nỗ lực phát triển ngành ICT như một ngành kinh tế mũi nhọn. Theo định hướng, Đà Nẵng sẽ phát triển công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ chất lượng cao, hướng tới tầm nhìn thành phố thông minh vào năm 2020. Hiện dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu khả thi và hai bên cam kết nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để có thể đi đến khởi công công trình vào tháng 11/2017.

Semcorp Development sẽ khởi công giai đoạn 1 của dự án với diện tích 5,3ha ở vị trí gần cầu Thuận Phước. Dự kiến Khu công viên phần mềm hoàn thành, đưa vào hoạt động các toà nhà phục vụ doanh nghiệp CNTT và các tiện ích đi kèm vào năm 2019.

image1

Với bản ghi nhớ này, hai bên thống nhất phát triển Dự án Khu Công viên Phần mềm Đà Nẵng tại khu đất 15ha ở vị trí gần cầu Cầu Thuận Phước.

Cũng trong buổi lễ ký kết, Thủ tướng hai nước đã chứng kiến việc ký kết các văn kiện hợp tác song phương khác ở các lĩnh vực ngân hàng, năng lượng, phát triển khu công nghiệp và đô thị giữa các tập đoàn uy tín của Singapore với các địa phương và đối tác Việt Nam.

Tại buổi họp báo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lý Hiển Long cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của các văn kiện hợp tác có tính chiến lược về phát triển kinh tế - xã hội giữa hai nước, về nhận thức chung trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước và việc duy trì hoà bình, ổn định trong khu vực. Thủ tướng Singapore chúc mừng Việt Nam đăng cai tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng và cho biết sẽ tham dự sự kiện này tại Đà Nẵng vào tháng 11 năm nay.

>>>> Xem thêm clip về ông Lý Quang Diệu, người đưa Singapore phát triển:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.