Xã hội

Đà Nẵng sớm mở đường xuống biển cho dân

14/11/2017, 16:10

Cử tri Đà Nẵng bức xúc vì không có lối đi xuống biển, nhà gần biển nhưng không có lối đi...

Cu-tri-Da-Nang-doi-mo--loi-xuong-bien-1

Đường Hồ Xuân Hương, nơi dự kiến sẽ mở lối đi xuống biển.

Theo cử tri Nguyễn Văn Thu (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn), việc mở lối xuống biển là vấn đề đã kéo dài từ nhiệm kỳ trước, cử tri rất bức xúc việc này. Ông Thu cho rằng những đói hỏi của người dân rất chính đáng, sống ở thành phố biển nhưng không tiếp cận được với biển. Thành phố đã nhiều lần cam kết quy hoạch xây dựng dự án nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy gì.

"Tôi xin phép thay mặt người dân Ngũ Hành Sơn nói riêng và TP Đà Nẵng nói chung tha thiết yêu cầu thành phố trả lời dứt khoát: Thứ nhất, có mở được lối đi từ đường Hồ Xuân Hương xuống biển hay không? Nếu được thì khi nào mở? Nếu không, thì tại sao không? Thứ hai, khi nào thì triển khai thi công 4 đường xuống biển đã được quy hoạch? Và thời gian hoàn thành là lúc nào?” - ông Thu hỏi.

Trả lời vấn đề này, Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, việc mở các lối xuống biển là chủ trương nhất quán của thành phố nhằm đảm bảo thuận lợi quyền tiếp cận không gian biển của người dân và du khách. Từ đoạn bãi tắm Sao Biển đến giáp tỉnh Quảng Nam dài khoảng 10km. Ngoài 4 bãi tắm công cộng đã được quy hoạch và đang đầu tư thì thành phố đã phê duyệt quy hoạch và lập thủ tục đầu tư 5 lối xuống biển. Lối thứ nhất giữa Furama resort và Cung hội nghị Quốc tế Ariyana từ 35 - 47 mét. Ngoài ra cũng có thêm 4 lối đi xuống biển nhỏ khác.

"Phần lớn các lối xuống biển nêu trên thành phố đã giao cho các chủ đầu tư nên cần có thời gian để các đơn vị có liên quan thực hiện thủ tục thu hồi đất theo đúng quy định. Các khu vực bãi cát của các dự án 50m giáp bãi biển thì hiện nay thành phố quy định chỉ sử dụng vào mục đích công cộng mà không cho xây dựng các công trình tại khu vực này" - ông Hùng nói.

Ông Hùng cũng cho hay, lối đi xuống biển giữa dự án Furama và Ariyana hiện nay Sở Kế hoạch Đầu tư đang trình UBND thành phố bố trí vốn 2018 dự kiến 5 tỷ đồng để triển khai thực hiện năm 2018. Còn lối đi xuống biển tại đường Hồ Xuân Hương thì hiện nay thành phố đã báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy đã có ý kiến kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.