Xã hội

Đà Nẵng: Thí sinh tự tin với vấn đề chủ quyền, kinh tế biển

03/07/2015, 13:42

Sau hơn 2/3 thời gian làm bài, nhiều thí sinh đã ra khỏi phòng thi với tâm trạng thỏa mái.

1.1.1
Thí sinh Đà Nẵng tự tin với đề thi Địa Lý và vấn đề chủ quyền biển đảo

Ghi nhận nhanh tại các hội đồng thi ở Đà Nẵng, đa số các thí sinh đều tỏ ra rất lạc quan với kết quả thi của mình. Các thí sinh cho rằng đề thi năm nay khá dễ và hay. 

Đề thi Địa lý năm nay gồm có 4 câu, mỗi câu chia làm 2 vế nhỏ. Trong đó có cả lý thuyết, bài tập biểu đồ và thực hành vận dụng Atlat. Chỉ cần theo dõi thời sự và vận dụng những kiến thức SGK là có thể làm được. Bênh cạnh đó, việc sử dụng Atlat cũng mang lại cho các em 2 điểm dễ dàng.

Em Trần Nguyễn Quang Anh- hội đồng thi Trường THPT Phan Châu Trinh, cho biết: “Đề thi năm nay khá dễ, chủ yếu vận dụng những kiến thức cơ bản đã học. Vấn đề chủ quyền, kinh tế biển  em chuẩn bị cũng kĩ nên làm khá tốt. Em tự tin mình sẽ đạt 8 điểm”.

Thí sinh đặc biệt thích thú với đề thi "xác định các tỉnh nước ta có đường biên giới với Trung Quốc" và phân tích kinh tế biển của Việt Nam.

"Những năm gần đây vấn đề về chủ quyền, kinh tế biển được chú trọng nên em đã lường trước và ôn trúng tủ", thí sinh Nguyễn Thị Hoa cho biết. 

Cũng tại Hội đồng thi này, em Hồ Văn Tân chia sẻ: “Em không nghĩ đề thi lại dễ như vậy. Chỉ sử dụng Atlat là đã có không 2 điểm rồi. Địa lý không phải môn chuyên của em nhưng em cũng chắc chắn được 75% đến 80%”.

Ở một số Hội đồng thi khác trên địa bàn Đà Nẵng, các thí sinh cũng đánh giá đề thi dễ làm và hoàn toàn nằm trong chương trình SGK. Học sinh trung bình cũng có thể làm được 5 điểm ở môn thi này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.