Doanh nghiệp

Đà Nẵng: Ứng dụng công nghệ cào bóc- gia cố & tái chế móng

25/05/2015, 16:10

Kết quả kiểm tra cho ra chỉ số Modun đàn hồi (E) của lớp móng sau khi gia cố tái chế trên toàn.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác phát triển, ứng dụng Khoa học Công nghệ trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo chủ trương của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đã triển khai ứng dụng một loạt giải pháp mới gồm giải pháp cào bóc, giải pháp gia cố tái chế móng cũ và giải pháp áp dụng cấp phối bê tông nhựa cải tiến chống hằn lún vết bánh xe tại tuyến đường Võ Chi Công- TP Đà Nẵng .

Liên danh nhà thầu Công ty Cổ phần Tư vấn và ĐTXD ECC và Công ty VIETRACO phối hợp với tập đoàn Sungroup đã triển khai và hoàn thành toàn bộ khối lượng công việc với tiến độ chỉ bằng 1/3 thời gian so với phương pháp truyền thống trước đây.

Mô tả từng công đoạn áp dụng tại tuyến đường.

anhgia1
Hình ảnh hạng mục gia cố tái chế móng và rải lưới kỹ thuật trước thi thảm BTN

Điều đáng nói  tại dự án này, kết quả kiểm tra cho ra chỉ số Modun đàn hồi (E) của lớp móng sau khi gia cố tái chế trên toàn tuyến rất thuyết phục đạt bình quân > 220 Mpa (chưa tính cường độ lớp thảm BTN).

anhgia2
Phương tiện nặng được phép lưu thông ngay trên lớp móng gia cố trong thời gian chờ thảm lớp BTN bên trên

“Lớp móng gia cố trên tuyến đường Võ Chi Công đã được thi công hoàn thiện rất nhanh, cường độ tốt và đang tiếp tục phát triển, thể hiện được các ưu thế rõ rệt so với phương pháp gia cố móng truyền thống. Vấn đề đặt ra là lớp BTN với cấp phối cải tiến kết hợp cùng lưới kỹ thuật có ngăn chặn hoặc giảm thiểu được hiện tượng hằn lún vết bánh xe trên tuyến không và đặc biệt trong điêu kiện nhiệt độ nắng nóng của miền Trung, cần thêm thời gian để khẳng định”. Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà nẵng nói khi đi kiểm tra hiện trường ngày 17 tháng 5 năm 2015.

“Hy vọng vơi kết quả nghên cứu và trải nghiệm của Viện Kỹ thuật Xây dựng Hạ tầng về cấp phối BTN cải tiến đang được kiểm chứng trên Dự án nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế, và nay được ứng dụng tại tuyến đường Võ Chí Công sẽ cho được kết quả khả quan và nhân rộng cho các tuyến đường khác”. Ông Nguyễn Biên Cương chuyên gia khoa cầu đường trường Bách Khoa Đà Nẵng tự tin báo cáo với Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng.

“Các Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông khu vực Đà Nẵng cần tiếp cận với giải pháp tại tuyến đường Võ Chi Công để so sánh đề xuất thực hiện công tác bảo trì và nâng cấp các tuyến đường đã và đang xuống cấp thuộc quản lý của Sở GTVT Đà Nẵng” – GĐ sở GTVT Đà Nẵng nói với chúng tôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.