Thời sự

Đà Nẵng xác minh "bức tâm thư" về dự án Nam Ô

13/12/2018, 19:11

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo xác minh "bức tâm thư" về dự án Nam Ô...

Dan-gui-tam-thu-muon-so-trien-khai-khu-du-lich-Nam

Bãi biển Nam Ô, nơi được quy hoạch dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô

Trước đó, ngày 6/12, một email được cho là đại diện Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng (chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô) gửi email đến một số cơ quan báo chí thông tin: "Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng có nhận được bức tâm thư của người dân Nam Ô gửi tới Văn phòng Chính phủ, Chủ đầu tư, các cơ quan ban ngành TP. Đà Nẵng về việc mong muốn dự án Nam Ô được triển khai sớm để hỗ trợ cải thiện đời sống người dân. Đây cũng là nguyện vọng của chủ đầu tư, mong muốn dự án được sớm đi vào hoạt động và thực hiện các cam kết về an sinh xã hội với người dân Nam Ô".

Theo nội dung "bức tâm thư" này, vào đầu năm 2018, Chủ đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (Lancaster Nam Ô) là Công ty Trung Thủy Đà Nẵng - rào dự án, chắn lối đi xuống biển khiến người dân bức xúc.

Sau đó, giữa chủ đầu tư và người dân Nam Ô đã có một số buổi nói chuyện không chính thức, chủ yếu là phía chủ đầu tư cử cán bộ xuống tìm hiểu tâm tư nguyện vọng và giải thích cho người dân. Tuy nhiên, việc giải thích không chính thức và không phải do đại diện lãnh đạo Công ty nói chuyện nên người dân vẫn còn lo lắng, e dè.

Xác-minh-buc-tam-thu-Nam-O

Những chữ ký dưới "bức tâm thư" về dự án Nam Ô

Tại cuộc đối thoại với người dân Nam Ô vào tháng 10/2018, chủ đầu tư đã cam kết bảo tồn các khu vực tâm linh như Miếu Bà, Lăng Ông, Mộ Tiền Hiền. Đặc biệt, giữ nguyên hiện trang ghềnh Nam Ô, tạo lối đi tham quan, quản lý về vệ sinh và an ninh trật tự khu vực Ghềnh được tốt hơn, mỹ quan hơn để phục vụ công cộng, không thu phí, mở các lối xuống biển riêng biệt cho người dân, đảm bảo quyền tiếp cận biển của người dân.

"Đầu tháng 11/2018, người dân Nam Ô nhận được thông tin nhà đầu tư tuyển dụng nhân sự cho Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô ưu tiên người dân địa phương khiến người dân cảm thấy phấn chấn", trong tâm thư viết.

Cũng theo bức tâm thư này, người dân không quan tâm ai quản lý ghềnh Nam Ô, chỉ quan tâm đến việc đơn vị quản lý không chặt cây, khai phá làm mất đi cảnh quan tự nhiên của ghềnh. Nếu chủ đầu tư cam kết bảo vệ sự toàn vẹn của ghềnh Nam Ô thì người dân ủng hộ dự án...

Sau khi có thông tin về "bức tâm thư" này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có ý kiến cho kiểm tra các vấn đề liên quan. Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết quận có nhận được "bức tâm thư" nêu trên. Hiện quận đã chỉ đạo phường Hòa Hiệp Nam kiểm tra lại. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.