Đà Nẵng xác minh việc khách Trung Quốc đốt tiền Việt gây bức xúc

16/06/2016, 16:09

Sở Du lịch Đà Nẵng đang xác minh việc 1 người khách Trung Quốc có hành vi đốt tiền Việt gây bức xúc.

da-nang-xac-minh-vu-khach-trung-quoc-dot-tien-viet
Người Trung Quốc (khoanh đỏ) đốt tiền Việt giữa quán, khi được mời ra ngoài còn tiếp tục chửi bới các nhân viên. Ảnh Facebook.

Theo ông Trần Chí Cường, vụ việc khách Trung Quốc có hành vi đốt tiền Việt trước mặt nhiều người, kiên quyết thanh toán bằng tiền Nhân dân tệ không thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của Sở Du lịch nhưng đơn vị sẽ vào cuộc.

"Hiện Sở đang yêu cầu tất cả các hãng lữ hành dẫn khách Trung Quốc vào du lịch Đà Nẵng cung cấp thông tin nhằm xác minh nhanh người đàn ông Trung Quốc đó đi theo đoàn hay tự đi du lịch Đà Nẵng. Sau khi có thông tin, Sở sẽ có hướng xử lý tiếp theo" - ông Cường cho hay.

Trước đó vào tối 14/6, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh nhóm khách du lịch vào quán bar TV Club (đường Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, Đà Nẵng) có nhiều hành vi phản cảm.

Đặc biệt, trong nhóm này có 1 người đàn ông Trung Quốc cởi trần đi vào nên bị nhân viên quán bar chặn lại. Sau 1 hồi cự cãi, người đàn ông mới chịu mặc áo vào và được phép vào quán vui chơi.

Đến khi tính tiền, người này đưa tờ 200 nghìn tiền Việt cho 1 nhân viên cầm giúp rồi bất ngờ châm lửa đốt trước sự ngỡ ngàng của các nhân viên và khách có mặt trong quán bar. Người đàn ông này cũng cố tình ngăn cản nhân viên dập lửa để cho tờ tiền cháy hết. Sau đó, người này rút tiền Nhân dân tệ ra boa cho các nhân viên nhưng không ai nhận vì quá bức xúc.

Trao đổi với Báo Giao thông, Trung tá Huỳnh Văn Lý, Trưởng Công an phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) cho biết đơn vị vẫn chưa tiếp nhận thông tin về vụ việc. Trong chiều nay, Công an phường Hải Châu 1 sẽ mời các nhân viên làm việc tại bar TV Club lên xác minh thông tin.

Theo ông Trần Thanh Thiên, Giám đốc Công ty Bar TV Club, khi sự việc xảy ra thì ông không có mặt ở quán và chỉ nghe nhân viên báo lại sự việc: có 1 nhóm khách Trung Quốc say xỉn bước vào vui chơi và có hành vi đốt tiền Việt.

“Người đó đốt tiền nhanh quá nên nhân viên không kịp phản ứng. Họ còn lấy toàn tiền Nhân dân tệ ra boa nhưng các nhân viên đều không nhận và đưa họ ra khỏi quán. Ra đến cửa, cả nhóm này còn quậy 1 lúc rồi mới bỏ đi" - ông Thiên cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.