Xã hội

Đã rõ nguyên nhân cháy dưới nhà nghệ sỹ Chiều Xuân

23/10/2016, 18:20
image

Cảnh sát đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại biệt thự nơi gia đình nghệ sĩ Chiều Xuân sinh sống.

cháy nhà nghệ sĩ chiều xuân

Lực lượng cảnh sát PCCC có mặt kịp thời dập tắt hỏa hoạn.

Liên quan đến vụ cháy tại biệt thự 65 Nguyễn Thái Học- nơi sinh sống của gia đình nghệ sĩ Chiều Xuân, chiều ngày 23/10, trao đổi với Báo Giao thôngmột cán bộ thuộc Phòng cảnh sát PCCC số 2, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố chập điện tại khu vực hành lang tầng 1 của tòa nhà.

"Do tại vị trí này chủ cửa hàng để rất nhiều khung tranh nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan ra gây cháy lớn", vị cán bộ cảnh sát PCCC cho biết.

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 11h trưa ngày 23/10, tại biệt thự cổ số 65 Nguyễn Thái Học đã xảy ra hỏa hoạn tại tầng 1 của tòa nhà.

Những người dân sống quanh khu vực cho biết, vào thời điểm trên họ bất ngờ thấy mùi khét, kèm theo là khói đen nghi ngút từ tầng 1 (phòng tranh Huy Hoàng) của căn biệt thự trên. 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều xe cứu hỏa cùng hàng trăm cảnh sát đến hiện trường chữa cháy. Rất may đám cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên nhiều tài sản và các vật dụng tại tầng 1 của tòa nhà đã bị hư hỏng.

Theo tìm hiểu của PV, đây là căn biệt thự cổ gần 100 năm tuổi, nơi các thế hệ họa sỹ, nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam từng sinh sống như họa sỹ Phan Chánh, họa sỹ Nguyễn Sáng, họa sỹ Nguyễn Tư Nghiêm, Trần Đông Lương, Mai Văn Hiến, nhà văn Vũ Tú Nam, nhà văn Nguyễn Thanh Hương, nhạc sỹ Đỗ Nhuận.... Hiện tại, gia đình Nghệ sỹ Chiều Xuân sống tại tầng 2 của căn biệt thự này.

Tuy nhiên, hiện nay, chủ nhà tầng 1 đã cho thuê để mở phòng bán khung tranh. Nghệ sỹ Chiều Xuân cùng người dân sống ở đây đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền về việc phòng tranh lấn không gian chung, chiếm dụng đường đi làm mất mỹ quan khu nhà. Nghiêm trọng nhất là chủ hộ tầng trệt đã đục thông các phòng để làm một không gian lớn trưng bày tranh. 

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.