Hạ tầng

Đã sẵn sàng cho lễ khánh thành cầu Vàm Cống

14/05/2019, 19:40

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và CIPM đã trực tiếp khảo sát địa điểm chuẩn bị cho lễ khánh thành công trình cầu Vàm Cống.

img
Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long bàn phương án điều tiết phương tiện ngày khánh thành cầu Vàm Cống.

Ngày 14/5, Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM, chủ đầu tư) đã trực tiếp khảo sát địa điểm chuẩn bị cho lễ khánh thành công trình cầu Vàm Cống.

Tại hiện trường, ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc CIPM cho biết, đến nay mọi công việc liên quan đến xây dựng công trình cầu Vàm Cống và đường dẫn vào cầu đã cơ bản hoàn thành. Ngày 10/5, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng cũng đã thống nhất nghiệm thu công trình để đưa vào khai thác. Bộ GTVT cũng đã hoàn tất các thủ tục cần thiết và có báo cáo với Chính phủ đề xuất ngày khánh thành công trình. “Cầu Vàm Cống hoàn thành, cùng với cầu Cao Lãnh, đã đưa vào sử dụng từ tháng 5/2018, kết nối với tuyến N2 từ Củ Chi, Đức Hoà xuống, và tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đang thi công, sẽ hình thành trục dọc thứ 2 từ TPHCM đến Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang). Tuyến này sẽ giảm tải cho trục hiện hữu từ TP.HCM về Tây Nam Bộ là Quốc lộ 1 đang bị ách tắc thường xuyên. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế, hoàn thiện hạ tầng giao thông ĐBSCL”, ông Thi khẳng định.

Về địa diểm tổ chức lễ khánh thành, theo ông Trần Văn Thi, đã được thống nhất chọn phía bờ Cần Thơ. “Tại buổi diễn ra lễ khánh thành, cầu Vàm Cống chưa cho phương tiện qua lại nên phương tiện đi từ TP.HCM, Cao Lãnh xuống vẫn phải qua phà Vàm Cống. Sau khi làm lễ xong, mất vài tiếng tháo dỡ, lúc đó mới đưa ra thông báo chính thức để thông xe. Đồng thời, sẽ phối hợp các bên để đảm bảo tình hình an ninh trật tự cho buổi lễ. Do đó, đề nghị UBND TP Cần Thơ và các ngành chức năng hỗ trợ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho lễ khánh thành”, ông Thi đề nghị.

img
Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long và Công an TP Cần Thơ thị sát cầu Vàm Cống

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đánh giá, cầu Vàm Cống là một công trình hết sức có ý nghĩa đối với các địa phương ở ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung. Cầu Vàm Cống hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần kết nối giao thông cho các tỉnh ĐBSCL với nhau và các tỉnh ĐBSCL với TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp và TP Cần Thơ. Cầu Vàm Cống không chỉ góp phần rút ngắn khoảng cách từ các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ... đi TP Hồ Chí Minh và nước lại, mà còn góp phần giảm chi phí cho hàng hoá trong khu vực vận chuyển đi TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác trong cả nước.

Do đó, với trách nhiệm của địa phương, TP Cần Thơ sẽ hỗ trợ hết mình cho lễ khánh thành và đưa công trình vào khai thác.

Theo ông Thống, khi cầu Vàm Cống đưa vào sử dụng thì phà Vàm Cống sẽ ngưng hoạt động như cầu Cần Thơ và phà cần Thơ trước đây. Tuy nhiên, vẫn còn 1 bộ phận người dân có nhu cầu đi phà như: người đi bộ, các phương tiện thô sơ, những người làm việc ở các tổ chức 2 bên bờ gần đó, bộ phận này không phải là ít... Nên rút kinh nghiệm khi đưa cầu Vàm Cống sử dụng, Cần Thơ sẽ kiến nghị Bộ GTVT giữ lại phà Vàm Cống để phục vụ cho người dân có nhu cầu”, ông Thống nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.