Thế giới

Đặc nhiệm Anh được lệnh thủ tiêu thủ lĩnh tối cao IS

10/01/2017, 06:50
image

Lực lượng đặc nhiệm Anh (SAS) đã nhận được lệnh thủ tiêu thủ lĩnh tối cao của nhóm khủng bố IS.

Abu-Bakr-Al-Baghdadi-SAS-troops-soldiers-kill-miss

Lực lượng đặc nhiệm SAS của Anh đang ráo riết truy tìm thủ lĩnh tối cao của IS.

Đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ của Anh (SAS) đã nhận lệnh phải tiêu diệt tên Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), theo Daily Star ngày 8/1.

Với một kế hoạch mới được lập ra, SAS sẽ phải thủ tiêu tên trùm khủng bố này với tôn chỉ “không bắt giữ, giết chết tại chỗ”.

Thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hiện nay là mục tiêu số một của đội đặc nhiệm SAS và Anh, Mỹ hiện đang tin rằng việc loại bỏ thủ lĩnh IS là cơ hội tốt nhất để đánh bại các nhóm khủng bố khác.

Trước đó, kế hoạch làm suy yếu, kiệt quệ nhóm khủng bố al-Qaeda cũng đã đạt được thành công lớn khi kẻ cầm đầu Abu Musab al-Zarqawi bị giết vào năm 2006.

Xem thêm video:

Kế hoạch ám sát sẽ được chỉ huy bởi các tay súng bắn tỉa hàng đầu của SAS sau quá trình theo dõi nơi ẩn náu của tên này ở Iraq và Syria.

Để kế hoạch chu toàn, các máy bay gián điệp sẽ chặn các thư điện tử và các cuộc gọi điện thoại và có sự yểm trợ của nhóm tình báo từ MI6 và CIA.

"Người đứng đầu phiến quân IS bây giờ là mục tiêu hàng đầu. Điều đó có nghĩa là SAS sẽ sử dụng tất cả kinh nghiệm và kỹ năng của mình để hạ gục tên này. Người này là một xác chết biết đi, đó chỉ là vấn đề thời gian”, một nguồn tin quốc phòng chia sẻ với Daily Star.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.