Sản phẩm mới

Đặc nhiệm Nga được trang bị "mắt thần" chống khủng bố

17/11/2016, 14:40
image

Thiết bị radar giúp đặc nhiệm Nga phát hiện mục tiêu dễ dàng và giúp ích cho việc chống khủng bố.

img_3_o

Thiết bị mới được trang bị có thể giúp đặc nhiệm Nga phát hiện các mục tiêu sống qua lớp tường rất dày.

RBTH ngày 16/11 đưa tin, Cơ quan liên bang Vệ binh Quốc gia Nga (FSVNG) sẽ được trang bị hệ thống radar di động độc đáo có thể “nhìn” xuyên qua các bức tường dày phát hiện mục tiêu.

Theo người đứng đầu bộ phận kỹ thuật của nhóm trinh sát Công ty "Logis-Geotech" Igor Vedeneev, với trang bị mới này, lính đặc nhiệm Nga có thể phát hiện những kẻ khủng bố không chỉ trong các tòa nhà, mà cả những người ngụy trang ẩn trốn trong các đường hầm dưới lòng đất.

Thiết bị có thể phát hiện các vật sống qua hàng rào xây dựng nhiều lớp, qua nhiều đoạn tường. Ngoài ra, thiết bị này còn được hỗ trợ chế độ tìm kiếm (scan). Chế độ này cho phép xác định vị trí mìn, chất nổ, hàng buôn lậu”, ông Igor Vedeneev nói.

Ông Igor Vedeneev còn cho biết thêm rằng toàn bộ dòng RO-900 là thiết bị cầm tay tiện cho sử dụng cá nhân và sử dụng của lực lượng đặc nhiệm.

Xem thêm video:

Trọng lượng của thiết bị “mắt thần” chưa đầy 800 gram, phạm vi phát hiện tối đa (xuyên qua chiều tường gạch dày 40 cm) có thể lên đến 11 mét. Không những thế, thiết bị có chế độ phát hiện chuyển động và phát hiện hơi thở cũng như chế độ "radar quét" các cấu trúc xây dựng, xuyên đất và các phương tiện khác. 

Trước đó hồi tháng 4, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố thành lập lực lượng Vệ binh quốc gia với nòng cốt là các đơn vị đặc nhiệm của Bộ Nội vụ Nga.

Đơn vị này có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Bộ Nội vụ, để tiếp tục thực hiện những chức năng do các đơn vị cảnh sát đặc nhiệm, đội đặc nhiệm phản ứng nhanh triển khai.

Lực lượng Vệ binh quốc gia là vũ khí sắc bén của Tổng thống Putin trong cuộc chiến chống khủng bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.