Điều tra

Đặc nhiệm nổ súng truy bắt 2 tên cướp giữa Sài Gòn

15/03/2017, 15:01
image

Trinh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam có màn rượt đuổi hai tên cướp giật liều lĩnh suốt quãng đường dài 10km.

IMG_9466

Hai đối tượng cướp giật đã bị trinh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam bắt giữ sau hành trình truy đuổi dài 10km.

Đêm 14/3, Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam, Phòng cảnh sát hình sự công an TP.HCM đã bắt hai đối tượng nghiện ma túy, cướp giật táo tợn trên đường phố. Hai nghi can là Nguyễn Thuận (tự Mập, 28 tuổi) và Nguyễn Đình Trúc Phương (tự Tý, 33 tuổi) đều nghiện ma túy nặng và cùng ngụ quận Tân Phú.

Vào khoảng 19h tối 14/3, tổ trinh sát đang đi tuần ở địa bàn huyện Bình Chánh phát hiện có hai đối tượng đi trên một xe máy có biểu hiệu nghi vấn nên đeo bám theo. Các trinh sát đã bí mật theo dõi, phát hiện hai đối tượng chạy qua rất nhiều tuyến đường từ huyện Bình Chánh đến quận Bình Tân, rồi qua quận Tân Phú.

Sau một tiếng đồng hồ miệt mài đeo bám, tổ trinh sát nghi vấn hai đối tượng có biểu hiện sẽ ra tay tại khu vực trước Khu công nghiệp Tân Bình, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, nên chuẩn bị tổ chức bắt quả tang. Tại đây, hai đối tượng thấy chị M đang đứng nghe ĐTDĐ hiệu Samsung Galaxy J5, nên đối tượng Thuận điều khiển xe áp sát để Phương ngồi sau giật điện thoại của chị M. Khi hai thanh niên vừa giật xong điện thoại và rồ ga tẩu thoát, thì tổ trinh sát tăng tốc truy đuổi.

Là những con nghiện liều lĩnh và có nhiều kinh nghiệm gây án, nên khi phát hiện bị truy đuổi hai đối tượng đã điều khiển xe với tốc độ cực cao. Tuy nhiên, các trinh sát với tài điều khiển xe điêu luyện đã không để hai tên cướp thoát khỏi. Trên hành trình truy đuổi qua nhiều tuyến đường dài gần 10km, hai kẻ cướp giật đã manh động, liên tục ép và đạp xe trinh sát để mở đường tẩu thoát.

Trong tình huống vừa truy đuổi với tốc độ cao, có khả năng bị ép ngã xe nguy hiểm, nên các trinh sát đã nổ súng chỉ thiên để cảnh cáo. Cuối cùng khi đến trước số 616 Quốc lộ 1A, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm đã ép xe, khống chế được hai đối tượng đưa về trụ sở xử lý.

Hiện nay Đội hình sự đặc nhiệm đã lập hồ sơ bàn giao cho công an quận Tân Phú điều tra theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.