Thông tin doanh nghiệp

Daewon - Thuduc liên doanh với VMEP đầu tư dự án 115 triệu USD

19/05/2018, 15:37

ThuDuc - Daewon, một thành viên của ThuDuc House vừa ký với VMEP đầu tư Dự án 115 triệu USD.

DaewonThuduc_VNEP 3

Daewon Thuduc và VMEP trong buổi ký kết hợp tác đầu tư khu phức hợp dự kiến lên tới 115 triệu USD

Ngày 17/5, Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House (mã TDH) cho biết Công ty CP Phát triển Nhà Daewon – Thuduc (DWTD) đã chính thức ký kết hợp đồng thành lập công ty liên doanh với công ty TNHH Chế tạo Công nghiệp và Gia công chế biến hàng Xuất khẩu Việt Nam (VMEP). Việc này nhằm mục đích liên doanh góp vốn đầu tư dự án phức hợp tại Q. Hà Đông, Hà Nội. Cụ thể, DWTD và VMEP sẽ thành lập liên doanh là Công ty TNHH Phát triển nhà SYM – DWTD với vốn điều lệ 23 triệu USD, trong đó DWTD góp 49% vốn để đầu tư dự án bất động sản tại phường La Khê, Q. Hà Đông, Hà Nội.

Dự án được quy hoạch là một khu dân cư phức hợp gồm: Văn phòng - trung tâm thương mại cho thuê, khu chung cư cao tầng, nhà thấp tầng, nhà trẻ, siêu thị… Dự án khu phức hợp được xây dựng trên khu đất có diện tích 40.603,7m2, với tổng vốn đầu tư dự kiến 115 triệu USD, thời gian phát triển dự án 5 năm.

Được biết DWTD là công ty liên doanh giữa Thuduc House và Tập đoàn Daewon Hàn Quốc, trong đó Thuduc House sở hữu 40% vốn. ThuDuc House được biết đến là doanh nghiệp tập trung phát triển dòng sản phẩm nhà ở thấp tầng, căn hộ trung bình, dòng căn hộ S-Home ở các quận ven trung tâm TP. Riêng khu vực trung tâm đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, công ty phát triển căn hộ dịch vụ và văn phòng cho thuê. Đồng thời, trong thời gian tới công ty sẽ mở rộng sang ngành khoáng sản và vật liệu xây dựng.

DaewonThuduc_VNEP 1

Lãnh đạo Thuduc Hose cho biết, dự án tại Q. Hà Đông Hà Nội dự kiến thực hiện trong 5 năm.

Báo cáo tại ĐHCĐ mới đây, trong năm 2017 tổng doanh thu của Thuduc House đạt 1.922 tỷ đồng, tăng 67,8% so với 2016 và bằng 141,6% so với kế hoạch. Lợi nhuận ròng sau thuế của công ty đạt 130 tỷ đồng, tăng 21% và vượt 10% kế hoạch. Trong đó, hơn 77% lợi nhuận chủ yếu đến từ hoạt động kinh doanh địa ốc và xuất nhập khẩu nông sản.

Năm 2018, Thuduc House đặt mục tiêu doanh thu trên 2.276 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế đạt 151 tỷ đồng, tăng lần lượt 18,4% và 15,71% so với năm 2017. Với kết quả kinh doanh khả quan, Thuduc House vẫn duy trì cổ tức 25% trong năm 2017 (10% bằng tiền và 15% bằng cổ phiếu).

Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT ThuDuc House cho biết: Mục tiêu Thuduc House năm 2018 vẫn là duy trì lợi thế của mảng kinh doanh chính như sản phẩm BĐS phải chiếm trên 60% doanh thu, mở rộng quỹ đất, hoạt động khoáng sản, VLXD… Tập trung mở rộng các quỹ đất lớn cho chiến lược 5-10 năm tới thông qua hợp tác với đối tác, tìm đối tác khai thác mảng thương mại tại các khu chung cư. Trong đó TP.HCM và Hà Nội là hai thị trường trọng điểm mà công ty hướng đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.