Thời sự

Đại diện quận Tây Hồ nói gì về việc cưỡng chế ở hồ Tây

23/02/2017, 12:59
image

Sáng nay, 23/2, giao thông qua khu vực giải toả công trình xây dựng trái phép Hồ Tây vô cùng hỗn loạn.

cam-hoat-dong-kinh-doanh-tren-ho-Tay

Cấm đường Nguyễn Đình Thi khi cưỡng chế giải tỏa các công trình, nhà nổi hồ Tây.

 Tin mới vụ cưỡng chế, giải toả các công trình xây dựng trái phép tại Hồ Tây

Từ 8h sáng nay, 23/2, UBND quận Tây Hồ bắt đầu tổ chức cưỡng chế, giải toả các công trình xây dựng trái phép tại hồ Tây.

Theo đó, các công trình vi phạm, xây dựng trái phép từ số 2 - 10 đường Nguyễn Đình Thi phải tháo dỡ xong trong tháng 2 này.

Riêng các du thuyền, nhà nổi hồ Tây phải được di dời về khu tập kết tại Đầm Bẩy xong trước ngày 10/3. Quá thời hạn nêu trên, UBND quận Tây Hồ sẽ tổ chức lực lượng cưỡng chế, xử lý vi phạm theo đúng các quy định của pháp luật.

Trả lời phóng viên Truyền hình Giao thông, ông Nguyễn Lê Hoàng – Phó Chủ tịch UBND Quận Tây Hồ khẳng định, việc ra quyết định của UBND phường Thụy Khuê là đúng theo quy định của pháp luật.

Trước thông tin nhiều doanh nghiệp muốn khởi kiện cơ quan chức năng vì sự vội vàng trong việc cưỡng chế khi doanh nghiệp chưa thống kê xong tài sản của mình, ông Hoàng cho rằng: “Khởi kiện là quyền của các doanh nghiệp”.

Trong cuộc họp mới đây giữa phường Thụy Khuê và các doanh nghiệp nhà nổi, du thuyền Hồ Tây, các đơn vị này sẽ không được bồi thường trong việc tháo dỡ, di dời nhà nổi, du thuyền khỏi Hồ Tây. 

Toàn bộ các tuyến đường xung quanh khu vực đều được đặt biển cấm. Đang chú ý là người dân không biết kế hoạch cấm đường tại khu vực  cưỡng chế, giải toả các công trình xây dựng trái phép tại Hồ Tây của UBND quận Hồ Tây nên vẫn đi theo lộ trình hàng ngày và buộc phải quay lại khi bất ngờ gặp hàng rào cấm.

Chính vì thế, nhiều tuyến đường xung quanh khu vực này đã bị ùn tắc nghiêm trọng trong sáng nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.