Xã hội

Đại gia "Dũng Lò vôi" muốn dùng 10.000 tỷ biến nước thải thành nước sạch

01/03/2019, 16:28

Ông "Dũng Lò vôi" khẳng định, công ty của mình tiên phong về xử lý nước thải thành nước sạch và cung cấp nước sạch để phục vụ sản xuất.

img
Ông "Dũng Lò vôi" muốn bỏ ra 10.000 tỷ biến nước thải thành nước sạch

Tại chương trình Tọa đàm mùa xuân 2019 tổ chức tại TP Đà Nẵng sáng nay (1/3), ông Huỳnh Hữu Dũng (tức Dũng Lò vôi) - Chủ tịch tập đoàn Đại Nam cho biết, nếu được thành phố đồng ý, ông sẽ dành phần lớn trong số 10.000 tỷ đồng đầu tư trên cả nước để giữ gìn nguồn tài nguyên nước tại TP Đà Nẵng.

Ông Dũng chia sẻ, ông trở lại Đà Nẵng lần này để tìm các giải pháp phát triển kinh tế. Ông yêu mến những vẻ đẹp thiên nhiên, con người Đà Nẵng, trân trọng những định hướng mang tầm chiến lược của lãnh đạo TP Đà Nẵng. Đặc biệt là mục tiêu xây dựng Đà Nẵng thành một thành phố môi trường.

"Canh cánh với việc làm sao để giữ gìn nguồn tài nguyên nước quý báu, tôi đã cùng đội ngũ kĩ thuật ngày đêm tìm tòi nghiên cứu. Chúng tôi đã tìm ra được giải pháp giữ gìn nguồn nước bằng phương pháp xử lí vi sinh. Chúng tôi đã thử nghiệm đầu tiên tại Bình Dương, nếu được chính quyền thành phố chấp thuận, chúng tôi sẽ thực hiện việc xây dựng nhà máy xử lí nước thải bằng vi sinh. Chúng tôi sẽ đầu tư 10.000 tỷ đồng trên cả nước và phần lớn sẽ dành cho Đà Nẵng", ông Dũng nói.

Chủ tịch tập đoàn Đại Nam cho biết có tâm nguyện cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội thông qua những sản phẩm công trình dự án mang tính đại chúng lâu dài bền vững không đặt nặng về tính hiệu quả kinh tế. Đơn cử: 30% lợi nhuận của Công ty CP xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh (do ông Dũng sáng lập) dùng để làm công tác từ thiện và 10% lợi nhuận phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học môi trường.

img
Đà Nẵng ký kết hợp đồng lựa chọn nhà thầu tư vấn điều chỉnh quy hoạch chung thành phố

Ông "Dũng Lò vôi" khẳng định, công ty của ông tiên phong trong nghiên cứu lĩnh vực xử lý nước thải thành nước sạch và cung cấp nước sạch để phục vụ sản xuất. Đồng thời khẳng định có một nguồn lực lớn về tài chính, sẵn sàng đáp ứng để triển khai một cách đồng bộ.

"Ngoài ra, công nghệ cũng là yếu tố quyết định đến giá thành dịch vụ, tổng mức đầu tư của dự án. Những giải pháp để xử lý nước thải của chúng tôi không chỉ dừng lại câu chuyện xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt mà gắn với hiệu quả khai thác nguồn nước, tái sử dụng nguồn nước đã được xử lý thành nước sạch để cung cấp lại cho sản xuất nhằm bảo tồn nguồn tài nguyên nước", ông Dũng nhấn mạnh.

Tại chương trình Tọa đàm mùa xuân 2019, TP Đà Nẵng đã Ký kết Hợp đồng triển khai lựa chọn nhà thầu tư vấn và các hợp đồng tài trợ để lập Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 và Thiết kế chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030. Đồng thời, trao Chứng nhận đầu tư/quyết định đầu tư cho 8 dự án với tổng số vốn gần 500 triệu USD và thông báo nghiên cứu đầu tư cho 13 dự án với tổng số vốn dự kiến trên 3,6 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.